Những 'chiến binh' thầm lặng hết lòng vì người bệnh

Thứ Hai, 26/02/2018 11:53  | Ngô Đồng

|

(CAO) Các điều dưỡng là người trực tiếp thông tin tới bác sĩ mọi chuyển biến về sức khỏe bệnh nhân. Vì vậy, họ gần gũi bệnh nhân cả ngày lẫn đêm, hơn cả người nhà. Tuy nhiên, công việc vất vả đó không phải ai cũng hiểu.

Đã hết tua trực nhưng chị vẫn cần mẫn ở lại thực hiện những cữ thuốc cuối cùng, hỏi ra mới biết, sắp đến thời gian giao ca thì có một bác bệnh nặng được chuyển từ Kiên Giang lên, và chị là người theo dõi ca bệnh từ đầu.

Không phải riêng mình chị, hầu như tất cả những anh, chị điều dưỡng của khoa Cấp cứu Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đều làm việc với một trái tim hết lòng vì người bệnh và họ được gọi bằng cái tên trìu mến – Những chiến binh áo xanh.

Với số lượng bệnh nhập tại khoa Cấp cứu BV Đại học Y Dược TP.HCM hầu như lúc nào cũng trong tình trạng quá tải, ít khi nào người điều dưỡng có thời gian nghỉ ngơi, ăn uống, thậm chí là nghĩ về cuộc sống riêng của chính mình. Những lời than vãn hòa lẫn nỗi đau bệnh tật của người bệnh, cùng sự lo lắng của người nhà đã khiến Khoa luôn là “điểm nóng” của toàn viện. Vất và là vậy, căng thẳng là vậy, nhưng mỗi người bệnh đều được tiếp đón bằng sự động viên và hướng dẫn nhẹ nhàng, cụ thể của các bạn điều dưỡng.

Làm việc trong môi trường đa bệnh tật và lây nhiễm, thời gian dành cho hoạt động cá nhân và gia đình không được đảm bảo, sức khỏe không kịp phục hồi sau những đêm trực căng thẳng,… là những rào cản đối với những ai làm trong khoa Cấp cứu. Nhưng với khoa Cấp cứu BV Đại học y dược thì ngược lại, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế sẵn sàng “quên” giấc nghỉ giữa giờ, bỏ bữa, sức khỏe bản thân để chăm sóc cho từng người bệnh xa lạ, không quen biết, đảm bảo mỗi trường hợp được giải quyết nhanh chóng dưới 3 giờ. Càng làm càng đam mê, càng cống hiến càng nhận rõ giá trị của bản thân, hơn 100% nhân viên đồng lòng gắn kết với sự phát triển của Khoa, thậm chí có những anh chị đã dành cả đời mình vì Khoa, vì người bệnh.

Những 'chiến binh' thầm lặng mang trái tim hết lòng vì người bệnh

Với mục tiêu đặt lợi ích và sự an toàn của người bệnh lên hàng đầu, thành viên nào cũng có suy nghĩ “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ sẽ dành phần ai?”. Đặc biệt trong những ngày lễ, trái với khoảnh khắc mọi người đoàn tụ bên gia đình, thì trách nhiệm và tinh thần của nhân viên trực càng được trân quý. Chỉ vỏn vẹn vài ngày Tết, lượng bệnh nhập khoa Cấp cứu tăng hơn 23%. Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng được bố trí sẵn sàng phục vụ, chăm sóc người bệnh. Từng cử chỉ, thái độ được biểu hiện một cách tinh tế, khéo léo, mang lại sự an tâm và hài lòng cho người bệnh, người nhà người bệnh ở mức độ cao nhất.

BS. Nguyễn Viết Hậu, Phó trưởng khoa Cấp cứu BV Đại học y dược chia sẻ, khi tính mạng và sức khỏe của người bệnh được tính bằng phút, khi sự lo lắng quyện cùng những mệt mỏi của người nhà người bệnh, khi những gương mặt cau có vì nỗi đau thể xác,… tất cả tạo nên không khí khẩn trương và đặc trưng của khoa luôn “Đứng Đầu Ngọn Sóng”. Thế nhưng, dù có bao nhiêu cơn sóng lớn, thì con thuyền đồng đội vẫn luôn vững chắc và hiên ngang vượt qua. Bởi nơi đây, mỗi thành viên được là chính mình, lợi ích người bệnh luôn được ưu tiên đặt trên lợi ích cá nhân. Quan trọng nhất, mỗi công việc đều được nhìn nhận, đánh giá và tôn trọng".

Người bác sĩ hồi sinh sự sống cho những bệnh nhân tim mạch
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang