Ô nhiễm không khí tại Hà Nội ở mức ‘báo động’

Thứ Bảy, 18/02/2017 00:07

|

(CAO) Theo báo cáo về chất lượng không khí Việt Năm 2016 vào tháng 1/2017, không khí tại TP.Hà Nội và TP.HCM đang ở mức đáng báo động.

Trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vào sáng 17-2 tại Hà Nội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội – Nguyễn Đức Chung cho biết, hiện vấn đề ô nhiễm ở thành phố đang ở mức ‘báo động đỏ’.

Theo Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, một trong các giải pháp hạn chế ô nhiễm không khí là lắp đặt trạm quan trắc. Tại TP.Hà Nội, hiện đang có 8-10 trạm và trong năm sẽ tiến hành lắp thêm một số trạn nữa để có toàn bộ thông số về không khí chung của thành phố và các tuyến đường, khu vực bị ô nhiễm nặng để xác định nguyên nhân và có biện pháp xử lý.

Hiện tại, Hà Nội có khoảng 560.000 ô tô và 5,5 triệu xe máy, tỷ lệ gia tăng của xe máy trong một năm gần 8% và ô tô là gần 17%.

“Theo thông tin tại một trạm hoạt động trong 2 tháng qua, có thể nói nguồn ô nhiễm không khí tại Hà Nội liên quan đến xả thải của xe máy và ô tô”, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội nói.

TP.Hà Nội có khoảng 2,5 triệu xe máy hết hạn sử dụng trước năm 2000; theo đó, thành phố sẽ thông qua đề án hạn chế phương tiện cá nhân trong kỳ họp HĐND tháng 6/2017 và sẽ trình Chính phủ. Trong đó, đề án sẽ có nội dung về biện pháp thu hồi ô tô, xe máy quá đát.

Theo Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam công bố chất lượng không khí Việt Năm 2016 vào tháng 1/2017, không khí tại TP.Hà Nội và TP.HCM đang ở mức báo động. Cụ thể chỉ số chất lượng không khí tác động đến sức khỏe (AQI) và nồng độ bụi PM 2.5 (bụi có đường kính động học ≤2,5µm) vượt tiêu chuẩn của quốc gia và thế giới.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang