TP.HCM: Kết luận việc lãnh đạo 'ép' nhân viên đưa thuốc vào bệnh viện

Thứ Sáu, 12/08/2016 07:57  | Ngô Đồng

|

(CAO) Sở Y tế TP.HCM vừa công bố kết luận thanh tra liên quan đến vụ việc một lãnh đạo tại một bệnh viện lớn của TP.HCM ép nhân viên Khoa Dược đưa thuốc vào bệnh viện.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trước đó, đường dây nóng của lãnh đạo TP.HCM đã nhận được thông tin và băng ghi âm tố cáo một lãnh đạo thuộc Bệnh viện Nhi Đồng 2 ép nhân viên nhập thuốc của các đơn vị dược quen biết.

Ngay khi nhận được phản ánh, Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế thành lập Đoàn kiểm tra, tiến hành làm việc với các cá nhân liên quan đến băng ghi âm liên quan thông tin phản ánh đường dây nóng nêu trên và kiểm tra quy trình kiểm nhập thuốc vào Nhà thuốc Bệnh viện Nhi Đồng 2.

TP.HCM: Phát hiện hàng loạt sai phạm tại Bệnh viện Y học cổ truyền
 

Qua thanh tra, Thanh tra Sở Y tế kết luận các nội dung trao đổi theo đoạn băng ghi âm là có thật đối với 2 cuộc điện thoại liên quan đến nhân viên của Bệnh viện Nhi Đồng 2. Cuộc điện thoại trao đổi vào thời điểm trước ngày xét duyệt danh mục thuốc của nhà thuốc BV Nhi Đồng 2.

Ngoại trừ người tên Bình không xác định được, bà Hoàng Thị Thanh Tâm (Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Nguyễn Gia) xác nhận không gọi điện thoại, các người khác đều xác nhận có trao đổi qua điện thoại; chưa xác định được đối tượng ghi âm và phát tán đoạn ghi âm.

Một nhà thuốc của BV Nhi Đồng 2. Ảnh: NĐ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho rằng, việc bác sĩ T.H.T (Phó giám đốc BV Nhi Đồng 2) chỉ đạo qua điện thoại về việc đưa thuốc vào danh mục xét duyệt là không đúng theo qui định của bệnh viện. Đồng thời, cách thức trao đổi với nhân viên (giọng nói hơi gay gắt) gây sự hiểu lầm là tạo áp lực cho người nghe.

Với tài liệu, chứng cứ nêu trên và qua xác minh, hiện chưa đủ cơ sở kết luận có tiêu cực trong việc đưa thuốc của Công ty TNHH TM-DV Nguyễn Gia vào danh mục xét duyệt thuốc của nhà thuốc Bệnh viện năm 2016 (thực tế danh sách thuốc này đã không được Hội đồng phê duyệt).

Căn cứ báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh của Thanh tra Sở Y tế, Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 2 tổ chức họp rút kinh nghiệm, kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan theo nhận xét - kết luận tại báo cáo của Đoàn kiểm tra.

Đồng thời, có báo cáo kết quả xử lý, khắc phục các thiếu sót trong quá trình kiểm nhập thuốc, xét duyệt thuốc vào nhà thuốc bệnh viện đã nêu trong phần nhận xét - kết luận về Sở Y tế trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận văn bản có nội dung yêu cầu kiểm điểm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang