Xuyên Việt vận động hiến máu cứu người

Chủ Nhật, 16/04/2017 15:18  | Ngô Đồng

|

(CAO) Chương trình vận động hiến máu tình nguyện xuyên Việt năm 2017 sẽ đi qua 30 tỉnh, thành trong cả nước và dự kiến sẽ vận động được 35.000 đơn vị máu phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị, khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn máu dự trữ.

Hành trinh Đỏ - hành trình vận động hiến máu xuyên Việt, được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện từ năm 2013. Trải qua 4 năm tổ chức, 470 tình nguyện viên tham gia đoàn hành trình và hàng trăm ngàn tình nguyện viên địa phương đã góp phần làm nên 4 mùa hè đầy ý nghĩa, đóng góp trực tiếp gần 80.000 đơn vị máu quý giá phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị, khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong mùa hè.

Xuyên Việt vận động hiến máu cứu người

Tại hội nghị triển khai Hành trình đỏ năm 2017, Giáo sư Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Hành trình đỏ, cho biết: Theo kế hoạch, Hành trình đỏ năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 1-7 đến hết ngày 30-7, với mục tiêu đặt ra là tuyên truyền trực tiếp và tư vấn cho 50.000 lượt người về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh; vận động khoảng 40.000 người đăng ký hiến máu, dự kiến tiếp nhận tối thiểu 35.000 đơn vị máu.

Bên cạnh đó, Hành trình đỏ còn huy động các nguồn lực xã hội, tặng 1.000 suất quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Việt Nam, tình trạng thiếu máu cấp cứu và điều trị vẫn thường xuyên diễn ra, nhất là vào dịp hè và dịp Tết nguyên đán. Hiện nay, lượng máu tiếp nhận mới chỉ đáp ứng được hơn 60% nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị. Nhiều người bệnh vẫn phải chờ máu, trong đó có những người mắc bệnh Tan máu bẩm sinh.

Ở nước ta, có hơn 5 triệu người mang gen bệnh Tan máu bẩm sinh, 20.000 người đang được điều trị liên tục, mỗi năm có hơn 2000 trẻ em sinh ra mang gen bệnh. Đây thực sự là một con số đáng báo động, và Hành trình Đỏ đã – đang và sẽ góp phần tuyên truyền sâu rộng về căn bệnh này tới đông đảo người dân trên cả nước.

Những giọt máu nghĩa tình xuyên quốc gia
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang