TP.HCM: Người dân mòn mỏi kêu cứu hơn 4 năm vì hít khói chì

Thứ Năm, 08/06/2017 10:48  | T.M

|

(CAO) Từ nhiều năm qua, hàng chục hộ dân ở khu phố 5, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, TP.HCM phải sống chung với cảnh ô nhiễm không khí trầm trọng. Họ đã nhiều lần gửi đơn cầu cứu nhưng đều bị rơi vào quên lãng.

Theo phản ánh của người dân, cơ sở phế liệu, bình ắc quy trên đường Nguyễn Đình Kiên nấu chì thải ra khói bụi độc hại kèm theo mùi hôi khó chịu làm ảnh hưởng, xáo trộn đời sống sinh hoạt lẫn sức khoẻ.

Khói độc thải ra từ cơ sở nấu chì 

Chị Nguyễn Thị Kim Tuyến bức xúc: “Mùi hôi khó chịu lắm. Ai ngửi một thời gian cũng bị nhức mũi, không thở được. Người lớn, con nít đều bị”.

Theo chị Tuyến, người dân ở đây chịu không nổi nên nói với chủ cơ sở thì họ ngưng nấu chì nhưng sau đó lại tiếp tục.

Do khói độc thải ra thường xuyên nên người dân trong khu phố đều bị ảnh hưởng về sức khoẻ. “Hít phải khí thải hôi thối nên hai đứa con của tôi bị viêm xoang, đau họng rồi. Bà con phản ánh lên chính quyền nhiều lần nhưng chưa được giải quyết”, anh Nguyễn Cường lo lắng.

Qua tìm hiểu, bên cạnh cơ sở phế liệu, bình ắc quy này còn có cơ sở Ngô Gia, chuyên sản xuất phụ kiện lắp ráp máy bơm nước cũng xả thải khói bụi ô nhiễm ra môi trường. Điều này càng làm người dân sống trong cảnh đảo lộn vì ô nhiễm không khí lẫn môi trường.

Thiết nghĩ chính quyền sở tại, các cơ quan quản lý sớm vào cuộc làm rõ và có biện pháp giải quyết để người dân nơi đây bớt khổ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang