Vào phòng khám truyền nước biển, cô gái trẻ tử vong

Thứ Hai, 13/06/2016 04:44  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Thấy con gái mình nói mệt trong người và khoa thở, gia đình đã đưa phòng khám Đa khoa Thành Mỹ khám bệnh. Tại đây, sau khi truyền nước biển bệnh nhân đã tử vong sau đó.

Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ - nơi chị U. truyền nước biển và tử vong sau đó

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ sáng 12-6, chị Trần Thị Tố U. (20 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) đi bưng quả đám cưới thì cảm thấy mệt trong người nên nhờ bạn đưa về. Đến nhà chị U. Thấy khó chịu hơn nên ba chị U. - ông Trần Thanh Bình (52 tuổi) chở đến phòng khám Đa khoa Thành Mỹ (P.Tân Quý, Q.Tân Phú).

Tại phòng khám, chị U. được các bác sĩ truyền nước và xét nghiệm máu nhưng không được. Trong lúc truyền nước hơn 10 phút, chị U. Bị hạ huyết áp và khó thở.

Bác sĩ nhanh chóng điện báo ông Bình thông báo bệnh tình trở nặng và yêu cầu nam điều dưỡng đón taxi đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Q.Tân Phú cấp cứu. Sau khi đưa bệnh nhân đến bệnh viện, nhân viên phòng khám bỏ về và không làm thủ tục với bệnh viện tuyến trên.

Theo thông tin từ Bệnh viện Q.Tân Phú, bệnh nhân U. nhập viện trong tình trạng ngưng thở, ngưng tim. Các bác sĩ tại bệnh viện đã tích cực cấp cứu hồi phục tim và phổi trong 1 giờ đồng hồ nhưng không thành công. Thi thể chị U. được đưa về nhà xác Bình Hưng Hoà trong sự bức xúc, đau đớn của gia đình.

"Nhà có 3 đứa con, U. là út trong nhà. Em nó ngoan và hiền lắm. Thường ngày nó chạy xe đi học mấy chục cây số không sao vậy mà giờ ra nông nổi này. Hiện tôi lu bu và bối rối nên chẳng biết làm sao. Mong các bác sĩ giải thích nguyên nhân con gái tôi chết đột ngột như vậy", ông Bình chia sẻ

Cũng trong chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Văn Thành - người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân U. tại phòng khám Thành Mỹ thông tin: "Các nhân viên nói không thể lấy máu của chị U. được, tôi đã yêu cầu truyền nước thì bệnh nhân thấy khó chịu. Mục đích của việc truyền nước là giữ ven nhưng bệnh nhân bị sốc quá nhanh. Chúng tôi làm việc với cơ quan công an nên không đến thăm hỏi gia đình bệnh nhân. Chúng tôi không có ý trốn tránh trách nhiệm".

Theo UBND Q.Tân Phú cho biết, cơ quan pháp y đã điều tra và niêm phong chai nước biển, bơm tiêm và hồ sơ bệnh án. Đồng thời UBND Q.Tân Phú sẽ đến thăm hỏi và chia buồn với gia đình chị U.

Cũng theo vị này, báo cáo nhanh của Công An và Phòng y tế Q.Tân Phú cho thấy Phòng khám đa khoa Thành Mỹ cam kết thực hiện đúng quy trình. "Nhưng dù kết quả ra sao, quận sẽ tổ chức kiểm tra mọi hoạt động của phòng khám", bà Hứa Thị Hồng Đang, chủ tịch UBND Q.Tân Phú nhấn mạnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang