5 người trong gia đình nhập viện do ăn lá Hoa Chuông

Chủ Nhật, 12/06/2016 05:06  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sau khi phát hiện cả 5 người trong gia đình bị chóng mặt, nóng toàn thân… người thân nhanh chóng đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Hiện tại, một bệnh nhân bị ngộ độc nặng nhất đang thở máy, còn 4 bệnh nhân khác tỉnh lại.

Bệnh nhân được cấp cứu tại bệnh viện Tuyên Quang

Theo đó, khoảng 21 giờ ngày 10-6, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận 5 bệnh nhân trong cùng một gia đình gồm Triệu Tiến L., Trần Thị V., Triệu Anh Đ., Triệu Mỹ Q., Nguyễn Mai S. (cùng trú tại tổ 30, Minh Xuân, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) có biểu hiện ngộ độc do ăn lá cây hoa Chuông.

Các bệnh nhân nhanh chóng được hồi sức cấp cứu, hô hấp tuần hoàn, rửa dạ dày, dùng than hoạt giảm hấp thu chất độc, truyền dịch, thở máy.

Sau khi tỉnh lại, các bệnh nhân cho biết, tối 10-6 gia đình có hái rau trong vườn nấu canh, trong đó có lẫn cả lá Hoa Chuông. Khoảng 20 phút sau khi ăn, 5 người đều thấy chóng mặt, nóng toàn thân, nôn.

Bác sĩ Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng khoa HSTC-CĐ, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang xác nhận vụ việc và cho biết bệnh viện đang tích cực cứu chữa các bệnh nhân.

Bác sĩ này khuyến cáo, các bộ phận của cây hoa Chuông đều chứa độc tố cực mạnh, có thể dẫn đến ngộ độc sau khi ăn. Ở dạng nhẹ, bệnh nhân ngộ độc có biểu hiện nôn trớ, mệt mỏi, choáng váng... Ở dạng ngộ độc nặng, người bệnh có thể bị suy thận, suy tim cấp, bị ảo giác, hoang tưởng... nếu không được cấp cứu kịp thời rất dễ dẫn đến tử vong.

Bình luận (0)

Lên đầu trang