Vụ phi công hành hung phụ nữ khi bị nhắc đeo khẩu trang: Chờ giám định để xử lý

Thứ Ba, 04/08/2020 19:20

|

(CATP) Ngày 4-8, liên quan đến việc giải quyết vụ phi công hành hung người phụ nữ trong thang máy tại một chung cư trên địa bàn Q.Phú Nhuận, TPHCM gây xôn xao dư luận mấy ngày qua, Công an Q.Phú Nhuận cho biết hiện đang phải chờ kết quả giám định thương tật của nạn nhân mới chính thức đưa ra quyết định về hình thức xử lý.

Do câu chuyện có liên quan đến vấn đề đeo khẩu trang trong những ngày dịch Covid đợt 2 đang diễn biến phức tạp, nên đã trở thành tâm điểm bàn tán của cư dân mạng.

Theo hồ sơ ban đầu, khoảng 22 giờ ngày 29-7, khi đang trực tại phòng camera của chung cư 128 Hồng Hà, P9, Q.Phú Nhuận, nhân viên bảo vệ V.T.P.T (SN 1998) phát hiện trong thang máy PL1 có nam thanh niên đang hành hung một người phụ nữ, sau đó còn cầm bình xịt cồn sát khuẩn xịt vào mặt rồi lao vào nắm tóc “người yếu thế”.

Ngay lập tức, anh T. đã gọi điện trình báo vụ việc cho Công an phường 9, có mặt kịp thời để giải quyết vụ việc. Người bị hại là chị N.T.Y.N (SN 1982), còn người trực tiếp liên quan đến vụ hành hung là T.Đ.A (SN 1981). Cả hai đều sinh sống tại chung cư nói trên.

Hình ảnh phi công A có hành vi hành hung chị N được camera thang máy ghi lại

Theo lời khai của chị N., vừa bước vào thang máy, chị thấy anh A. không mang khẩu trang nên đã lên tiếng nhắc nhở để bảo vệ sự an toàn sức khỏe cho cư dân, vì tình hình dịch bệnh đang diễn biến xấu.

Tuy nhiên, chị N. không ngờ đã nhận được thái độ bất hợp tác từ phía người đàn ông. Không những thế, anh này còn bất ngờ dùng bình xịt cồn sát khuẩn tấn công trực diện vào mặt và túm tóc chị đè xuống.

Trong khi đó, anh A. lại cung cấp thông tin với lực lượng công an rằng: Sở dĩ anh có hành động như vậy là vì thái độ của chị N. rất khó chịu. Khi anh vừa mới bước vào thang máy đã bị chị N. tra vấn: “Tại sao không mang khẩu trang?”. Anh A. đáp lời: “Tôi không ra ngoài đường, chỉ đưa người nhà xuống tầng 1”.

Chị N. tiếp tục gặng hỏi: “Anh ở thuê đây hả?”. Khi anh A. vừa nói: “Không phải việc của cô” thì bị chị N. dằn mặt: “Nhà nào? Ngày mai tôi sẽ gởi thư cảnh cáo”. Quá bực tức trước câu nói của chị N., anh A. đã không kiểm soát được hành vi, dẫn đến những hành động như camera an ninh trong thang máy đã ghi lại.

Được biết, chị N. là thành viên của Ban quản trị chung cư nên đã bức xúc khi thấy anh A. không đeo khẩu trang, dù thông báo nhắc nhở cư dân đã được dán lên trước khu vực thang máy tại tầng trệt.

Trong khi đó, anh A. là một phi công, đang làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi sự việc xảy ra, anh A. đã nhận ra hành vi của mình là sai và đã tìm cách xin gặp mặt chị N. để xin lỗi nhưng chị nhất quyết không gặp.

Theo chị N., sau sự cố trên hiện sức khỏe chị bị ảnh hưởng, đặc biệt là hoảng loạn về tinh thần, do bị nước sát khuẩn vấy trực tiếp vào phần mắt nên thị lực giảm sút. Công an quận đã liên hệ với chị để đưa đi giám định.

Câu chuyện này cũng được cộng đồng mạng bàn tán xôn xao và đưa ra nhiều quan điểm trái chiều. Đa số cho rằng, dù anh A. đúng hay sai thì hành vi hành hung một phụ nữ cũng là không thể chấp nhận.

Nhưng cũng có ý kiến cho rằng: Không thể tự nhiên A. lại nổi nóng và không thể kiểm soát được hành vi nếu như người phụ nữ nhắc nhở nhẹ nhàng, có thể là do cách nói chuyện của chị ta đã khiến A. có những hành động như vậy?...

Công an quận Phú Nhuận hiện vẫn đang chờ kết quả giám định từ phía chị N. để đưa ra kết luận cuối cùng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang