Hồi giáo sẽ là tôn giáo lớn nhất thế giới năm 2050

Thứ Sáu, 05/06/2015 07:41  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Nhân ngày lễ hội lớn của Nhà thờ Tin lành tại Đức, tạp chí Đức Der Spiegel dựa trên một sự khảo cứu về sức phát triển của các tôn giáo thế giới của cơ quan PEW Research Center, đã thông báo ngày 04 - 06 - 2015 một kết quả đáng gây chú ý.

Theo báo Der Spiegel thì khuynh hướng, ảnh hưởng và phát triển về tôn giáo trong lòng dân Đức đang phai nhạt dần, nhưng bối cảnh chung của thế giới thì sẽ có nhiều thay đổi.

Sự nghiên cứu về phát triển các tôn giáo giúp cho những người có trách nhiệm lãnh đạo có một tầm nhìn chiến lược xa về những yếu tố ảnh hưởng phát triển của xã hội.

Hiện nay thế giới có khoảng 2,17 tỷ tín đồ công giáo (gồm có 50% Thiên chúa giáo, 37% tin lành, 12% chính thống giáo), 1,6 tỷ tín đồ Hồi giáo, 1,3 tỷ không có tôn giáo, 1,03 tỷ tín đồ đạo Ấn Độ. Phật giáo và các tôn giáo khác được xem là số lượng không đáng kể.

Nhưng cho đến năm 2050 thì bối cảnh tôn giáo của thế giới, thường được xem là nguyên nhân hay có ảnh hưởng lớn trên bình diện chính trị và xã hội, sẽ phát triển theo chiều hướng như sau:

Đạo Công giáo tiếp tục phát triển, tăng lên với 2,92 tỷ tín đồ (tăng 35%), đạo Hồi giáo bộc phát tăng lên thành 2,76 tỷ tín đồ (tăng 73%), con số người không có tôn giáo tăng lên thành 1,23 tỷ (tăng 9%), đạo Ấn Độ cũng phát triển lên thành 1,38 tỷ (tăng 34%), chỉ có đạo Phật và các tôn giáo khác bị mất ảnh hưởng và con số tín đồ bị suy giảm mạnh.

Một trong những nguyên nhân chính làm tăng con số tín đồ các tôn giáo là sự tăng trưởng sinh đẻ trong những khu vực tôn giáo đó.

Ngoài ra, nguyên nhân suy giảm kế tiếp của đạo Phật có thể là sự truyền bá triết lý Phật giáo chưa đạt được đủ chiều rộng và chiều sâu, theo kịp với trình độ phát triển trí thức chung của nhân loại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang