Mexico:

Bạo loạn trong tù, hơn 50 người chết

Thứ Sáu, 12/02/2016 00:55  | Sơn Dương

|

(CAO) Theo nguồn tin của CNN cho biết đã có 52 người chết trong vụ nổi loạn và đốt nhà tù Topo Chico, nằm ở phía Đông Bắc Mexico

Clip - Nguồn: The Guardian

 

Khu vực TP Monterrey- Ảnh: The Guardian

Theo Guardian đưa tin các nhà chức trách của thành phố Monterrey xác nhân đã có 52 người chết, 12 người bị thương, trong đó có 5 người đang trong tình trạng rất nguy kịch . Vụ việc này xảy ra chỉ trước một vài ngày theo kế hoạch ghé thăm một nhà tù khác gần đó của Giáo hoàng Francis.​

Nhà tù ở Monterrey- Ảnh: AFP

Theo thông tin ban đầu, trong số người thiệt mạng có cả tù nhân và cai ngục. Truyền hình địa phương chiếu cảnh khói đen bốc lên dữ dội từ nhà tù.

Theo CNN dẫn lời Thống đốc bang Nuevo Leon, Jaime Rodriguez cho biết cuộc bạo loạn nổ ra vào khoảng 23h30 ngày 10-02 và được kiểm soát vào khoảng 1h30 ngày 11-2.

 Thân nhân các tù nhân đổ tới các con đường bao quanh nhà tù. Hiện giới chức Mexico chưa thông báo nguyên nhân của vụ bạo loạn.

Thân nhân của tù nhân kéo tới phía trước nhà tù - Ảnh: AFP

Vào tháng 2-2012, 3 tù nhân tại một nhà tù ở Monterrey được tìm thấy bị đâm đến chết. Cũng trong tháng đó, đã có 44 tù nhân thiệt mạng và 30 người khác trốn thoát trong cuộc bạo loạn tại một nhà tù ở Apodaca, gần Monterrey.

Các quan chức an ninh đổ lỗi cho tình trạng bạo lực trên là do sự cạnh tranh khốc liệt giữa các băng đảng ma túy bên trong nhà tù.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang