Ý:

Hy hữu con trai bắn nhầm cha vì tưởng là... lợn rừng

Thứ Ba, 24/09/2019 07:50

|

(CAO) Theo BBC ngày 23-9 đưa tin, một người đàn ông Ý (34 tuổi) đã bị buộc tội ngộ sát hôm 22-9, sau khi bắn nhầm cha mình do tưởng nhầm là... lợn rừng, trong một buổi đi săn ở gần thị trấn Postiglione, tỉnh Salerno, Ý.

Người con trai và cha của anh ta là ông Martino Gaudioso (55 tuổi), đã chia nhau ra hai hướng để săn lợn rừng, dù khu vực này có qui định cấm việc săn bắn. Khi nghe tiếng di chuyển nhanh, anh cứ nghĩ là lợn rừng nên lập tức nổ súng về hướng phát ra tiếng động mà không ngờ đó chính là cha mình. Ông Gaudioso nhanh chóng được đưa ngay đến bệnh viện nhưng không qua khỏi, do vết thương quá nặng.

Hy hữu con trai bắn nhầm cha vì tưởng là... lợn rừng - Ảnh minh họa

Chủ tịch Liên hiệp Bảo vệ Động vật và Môi trường của Ý, Michela Vittoria Brambilla, đã bày tỏ lo ngại hôm 22-9, về việc các khu rừng và những khu vực hẻo lánh ở Ý, vốn là nơi cư ngụ tuyệt vời cho các loài thú thì nay đang dần trở thành một khu vực săn bắn "giải khuây" cho những người có sở thích giết chóc.  

Lần gần đây nhất xảy ra các vụ tai nạn do săn bắn là vào tháng 10-2018, khi dư luận Ý bất ngờ trước cái chết của một thiếu niên (18 tuổi), người bị thợ săn nhầm tưởng là thú rừng. Cũng trong tháng đó, một người đàn ông 56 tuổi và một thanh niên 20 tuổi, cùng thiệt mạng vì nhầm lẫn tương tự.

Bình luận (0)

Lên đầu trang