Máy bay không thể cất cánh vì cửa đóng băng dưới cái lạnh âm 30 độ C

Thứ Hai, 21/01/2019 21:53

|

(CAO) Theo AFP ngày 21-1 đưa tin, chuyến bay mang mã 179 của hãng hàng không United Airlines trong chuyến hành trình từ thành phố Newark, bang New Jersey, Mỹ tới Hong Kong, Trung Quốc, sai khi hạ cánh khẩn cấp đã không thể tiếp tục hành trình do cửa bị... đóng băng, hôm 19-1.

Theo đó, chuyến bị phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Goose Bay thuộc tỉnh Newfoundland và Labrador, Canada do một hành khách gặp vấn đề về sức khỏe cần phải cấp cứu. Sau khi làm các thủ tục cần thiết và đưa người đàn ông lên xe cấp cứu, chuyến bay đã được tiếp tục hành trình.

Tuy nhiên, máy bay đã không thể cất cánh do nhiệt độ ngoài trời khi đó là âm 30 độ C, khiến một cánh cửa trên máy bay không thể đóng lại do bị đóng băng. Điều này khiến 250 hành khách buộc phải ở lại trên khoang vì nhiệt độ ngoài trời quá lạnh.

Nhiều hành khách mắc kẹt trên chuyến bay giận dữ vì không có chăn ấm và thức ăn - Ảnh: Twitter

Thế nhưng không ai trên chuyến bay có thể ngờ thời gian chờ đợi lên tới 16 tiếng mới có thể chuyển sang một máy bay thay thế. Do không có dự phòng từ trước, hành khách trên máy bay đã phải chống chọi với cái rét chỉ bằng một tấm chăn mỏng và lượng thực phẩm hạn chế. 

Chỉ sau 10 giờ đồng hồ ngồi chờ hành khách mới được cung cấp thực phẩm và áo ấm và tiếp tục chờ thêm 6 tiếng để chuẩn bị máy bay thay thế. Nhiều hành khách đã tỏ ra tức giận, trước việc hãng chưa có thông báo cũng như lời xin lỗi về vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang