Hàn Quốc tìm thấy sát thủ giết người hàng loạt sau 30 năm

Thứ Năm, 19/09/2019 22:49

|

(CAO) Theo Yonhap ngày 19-9 đưa tin, cảnh sát Hàn Quốc vừa công bố tìm được hung thủ là nghi phạm chính trong các vụ sát hại hàng loạt phụ nữ hơn 30 năm trước, hôm 18-9.

Cảnh sát tỉnh Gyeonggi Nambu, phía nam Seoul cho biết, nghi phạm được xác định sau khi cơ quan pháp y kết luận mẫu ADN của người đàn ông này trùng khớp với mẫy ADN lưu giữ của một trong 10 nạn nhân của loạt vụ án xảy ra cách đây 30 năm.  

Nghi phạm được xác định là người đàn ông 50 tuổi, tuy nhiên, do thời hạn xét xử loạt vụ án này đã hết hiệu lực từ tháng 4-2006 nên người đàn ông này sẽ không bị truy tố. Chưa kể hiện tại, y vẫn đang ngồi tù vì phạm tội cưỡng hiếp và giết người trong một vụ án khác. 

Chân dung phác thảo của nghi phạm được ghi chép cách đây 30 năm - Ảnh: Yonhap News

Loạt vụ án cưỡng hiếp và sát hại ít nhất 10 phụ nữ (trong độ tuổi từ 14 đến 71) tại các ngôi làng ở thành phố Hwaseong, tỉnh Gyeonggi, khoảng thời gian từ 1986 đến 1991, đã khiến giới chức đau đầu và người dân địa phương khi đó sống trong lo sợ vì hung thủ không thể được tìm thấy.

Thời kì đó, giới chức đã huy động hơn 2 triệu cảnh sát, số nhân lực được xem là kỷ lục tham gia một vụ án từ trước đến nay nhưng vẫn không thể tìm ra chút manh mối nào về thủ phạm. Dù vậy, cảnh sát tuyên bố vẫn sẽ tiếp tục điều tra nghi phạm để tìm ra chân tướng của toàn bộ sự việc. Nếu không nhờ có công nghệ xác định ADN tiên tiến như hiện nay, có lẽ người ta sẽ chẳng bao giờ tìm được lời giải cho một vụ án đã xảy ra cách đây 30 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang