Nhật Bản ra mắt chiếc tiêm kích tàng hình F-35A nội địa đầu tiên

Thứ Tư, 07/06/2017 12:49  | Tôn Văn

|

(CAO) Như vậy, Nhật đã có một bước tiến quan trọng trong ngành công nghiệp quốc phòng khi đã có thể tự sản xuất máy bay tiêm kích tàng hình hiện đại bậc nhất thế giới.

Chiếc F-35A mới được hoàn thiện và công bố tại nhà máy Komaki Minami của tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries Ltd tại tỉnh Aichi, Nhật. Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong công nghiệp quốc phòng của Nhật. Bởi F-35A vốn được xem là một trong những tiêm kích tàng hình hiện đại nhất thế giới cho đến thời điểm hiện tại.

Tiêm kích tàng hình F-35A nội địa đầu tiên đầu tiên của Nhật

Tiêm kích tàng hình F-35A do Nhật sản xuất sẽ phối hợp tác chiến trong các hoạt động với lực lượng đồng minh Mỹ như: tuần tra, giám sát, tập trận,... Nhà máy Komakiminami nằm ở miền Trung Nhật Bản, là một trong hai nhà máy đảm nhiệm công đoạn lắp ráp cuối cùng và kiểm tra các máy bay trước khi nó được đưa vào sử dụng.

F-35 hiện là tiêm kích tàng hình có giá thành cao và hiện đại bậc nhất thế giới

Theo bảng hợp đồng được ký, Nhật sẽ mua tổng cộng 42 chiếc F-35A. Tuy nhiên, chỉ có 4 trong số đó do tập đoàn Lockheed Martin của Mỹ sản xuất và bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nhật Bản, mà cụ thể là tập đoàn Mitsubishi. Số còn lại sẽ do chính các tập đoàn quốc phòng trong nước Nhật đảm trách, với công nghệ được Mỹ chuyển giao toàn bộ.

Tiêm kích F-35 có nhiều phiên bản, trong đó F-35C hiện là phiên bản có mức giá thành cao nhất. Hiện tại, giá thành mỗi máy bay F-35C xuất xưởng vào khoảng 121,8 triệu USD. Đây là mức giá chưa bao gồm các chi phí bảo trì, hậu cần và vũ khí kèm theo. 

Để có một máy bay F-35 hoàn chỉnh đưa vào trực chiến, mức giá cần thiết có thể xê dịch lên tới 200 triệu USD. Phiên bản F-35C có giá thành cao do trang bị riêng để hoạt động trong môi trường biển và kết cấu cánh gập phức tạp của nó.

Bình luận (0)

Lên đầu trang