Quân đội Hàn Quốc phát triển hai loại vũ khí 'đặc biệt'

Thứ Tư, 11/10/2017 08:42  | Trương Lâm

|

(CAO) Trước mối đe dọa hiện hữu từ nước láng giềng Triều Tiên, quân đội Hàn Quốc đã và đang "sáng tạo" ra các loại vũ khí mới, mang tính "đặc thù".

Trí thông minh nhân tạo

Theo Yonhap dẫn từ một nguồn tin quân sự giấu tên cho biết, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang đặt mục tiêu xây dựng trí thông minh nhân tạo (AI) từ nay đến trước năm 2025, phục vụ cho mục đích quân sự. Hệ thống dữ liệu sẽ được xây dựng từ những nguồn thông tin đã được xác thực. Phần Al này sẽ giúp những người đứng đầu trong quân đội Hàn Quốc nắm được nhanh chóng "thực lực" của quân mình và đối phương, để từ đó đưa ra các quyết định nhanh chóng.

Quân đội Hàn Quốc đang lên kế hoạch phát triển nhiều loại vũ khí mới - Ảnh Yonhap

Bên cạnh đó, một số thông tin khác sẽ được bổ sung liên tục để cập nhật tình hình như: địa điểm, vũ khí, các tuyến đường hành quân, nguy hiểm có thể gặp phải của địa hình,... Điều này sẽ làm giảm gánh nặng ở cấp chỉ huy, khi có thể tóm gọn hiệu quả một lượng thông số khổng lồ để dành cho việc tập trung suy nghĩ và đề ra các biện pháp đối phó.

Bom triệt điện

Loại vũ khí này thực chất không hề mới, nó đã được Mỹ lần đầu tiên sử dụng trong cuộc chiến Vùng Vịnh năm 1990 - 1991. Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sau đó cũng dùng loại bom này ở Serbia vào năm 1999. Cấu tạo chủ yếu của loại bom này là sợi than chì (graphite) đã trải qua công đoạn xử lý hóa học, khi được kích hoạt sẽ gây đoản mạch và phá vỡ mạng lưới điện (một nguồn năng lượng quan trọng để duy trì nhiều hoạt động).

Bom than chì BLU-114/B đá phá hủy 70% mạng lưới điện của Serbia - Ảnh: RT

Điều này được cho là sẽ làm tê liệt nhanh chóng các sinh hoạt bình thường nhất. Loại vũ khí này đang được giao cho Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc (ADD) nghiên cứu chế tạo. Tuy nhiên, nguồn tin bí mật cũng cho rằng kế hoạch này đang bị trì hoãn do chưa được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc duyệt chi ngân sách, do giá thành "nghiên cứu" của nó lên tới gần nửa triệu USD. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang