Bốn lính Nga chết vì đạn súng cối của phiến quân Syria

Thứ Hai, 28/05/2018 00:21

|

(CAO) Theo Ria Novosti dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga hôm 27-5 cho biết, đã có 4 lính Nga thiệt mạng trong đợt tấn công của phiến quân vào đêm 26-5.

Quân đội Syria, được sự hỗ trợ của các binh sĩ Nga đã mở cuộc tấn công trả đũa ngay sau đó. Kết quả của cuộc tấn công là việc tiêu diệt 43 tay súng phiến quân và phá hủy 6 ô tô trang bị vũ khí hạng nặng.

Thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga có đoạn: "Một khẩu đội pháo binh quân đội chính phủ Syria đã bị nhiều nhóm phiến quân tấn công trong đêm 26-5. Có tất cả 7 người thương vong, bao gồm: 2 cố vấn tử vong, 5 người bị thương, trong đó 2 người tử vong vì vết thương quá nặng".

Nga hiện chỉ còn duy trì lực lượng quân đội thường trực tại 2 căn cứ là quân cảng Tartus và sân bay quân sự Khmeimim

Nga bắt đầu can thiệp quân sự vào Syria từ tháng 9-2015, giúp quân chính phủ giành chiến thắng ở nhiều trận đánh quan trọng. Theo ước tính của Bộ Quốc phòng Nga, khoảng 60.000 phần tử “khủng bố” đã bị tiêu diệt, kể từ khi nước này tiến hành các chiến dịch quân sự. Nga hiện chỉ còn duy trì lực lượng quân đội thường trực tại 2 căn cứ là quân cảng Tartus và sân bay quân sự Khmeimim, đồng thời hỗ trợ cố vấn quân sự cho Syria.

Bình luận (0)

Lên đầu trang