Air China sa thải phi công khiến máy bay hạ độ cao... thần tốc

Thứ Hai, 16/07/2018 15:07

|

(CAO) Theo CNN cho biết, hãng hàng không Trung Quốc Air China ngày 14-7 đã đưa ra quyết định sa thải phi công khiến máy bay chở khách hạ độ cao... thần tốc.

Vụ việc xảy ra khoảng 19 giờ 45, ngày 10-7, khi chiếc máy bay Boeing 737 mang mã hiệu CA106 của hãng Air China đang bay trên khu vực thuộc tỉnh Quảng Đông thì bất ngờ hạ độ cao từ 11.000 m xuống gần 3.000 m chỉ trong 10 phút. Điều này, đồng nghĩa với việc có nhiều lúc máy bay này gần như... rơi tự do.

Khi máy bay bất ngờ hạ độ cao, mặt nạ dưỡng khí đã bung xuống để hành khách sử dụng. Tuy nhiên, sau khi liên lạc với đài không lưu máy bay vẫn tiếp tục hành trình tới thành phố cảng Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh chứ không phải hạ cánh khẩn cấp. Tất cả hành khách và phi hành đoàn đều an toàn và không có ai bị thương.

Một chiếc máy bay của hãng Air China

Trong lúc xảy ra sự cố, các hành khách được thông báo nguyên nhân vụ việc là do khoang hành khách bị giảm áp suất nhưng không được công bố nguyên nhân cụ thể. Kết thúc quá trình điều tra kết luận, cơ phó của chuyến bay CA106 đã vô tình làm giảm oxy do hút thuốc lá điện tử. Cụ thể là anh này đã tắt hệ thống lưu chuyển không khí nhằm tránh việc khói từ thuốc lá điện tử chuyển xuống khoang hành khách.

Thông báo của hãng Air China ngày 13-7 cho biết: "An toàn khách hàng là tiêu chí quan trọng nhất, bất cứ ai vi phạm tới vấn đề này sẽ bị xử lý nghiêm".

Bình luận (0)

Lên đầu trang