Cựu phó giám đốc FBI bị sa thải khi chỉ còn 2 ngày là về hưu

Thứ Bảy, 17/03/2018 18:22  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 17-3, BBC đưa tin cựu phó giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Andrew McCabe bất ngờ bị Bộ Tư pháp Mỹ sa thải khi chỉ còn 2 ngày nữa là ông đã về hưu.

Người ra lệnh sa thải là Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions, cho biết ông McCabe đã làm rò rỉ thông tin và khiến các điều tra viên điều tra theo hướng sai lệch.

Ông McCabe đã bác bỏ các cáo buộc trên và cho biết mình bị nhắm đến vì đã tham gia vào cuộc điều tra Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ vào năm 2016.

Trong khi đó, tổng thống Trump trong một thời gian dài đã cáo buộc ông McCabe thiên vị, nghiêng về đảng Dân chủ và thúc giục Sessions sa thải ông.

Trước đó ông McCabe đã thôi giữ vai trò phó giám đốc FBI để chờ hưu.

Ông McCabe đã trả lời phỏng vấn tờ Wall Street Journal hồi tháng 10-2016 giải thích cách FBI hành xử trong vụ điều tra bà Clinton sử dụng hộp thư điện tử cá nhân để trao đổi email công việc thời còn làm ngoại trưởng. Cuối cùng FBI đã không khởi tố bà khiến ông Trump “nổi đoá”.

Ông McCabe- Ảnh: AFP

Biện hộ cho mình, ông McCabe cho rằng bản thân không làm gì sai. Việc trả lời phỏng vấn báo là cách thức trao đổi thông tin bình thường với truyền thông ở cương vị của ông.

Trước đó, ông Comey – giám đốc FBI đã bị Trump sa thải vào tháng 5-2017 khi đang điều tra vụ bà Clinton và vụ Nga can thiệp bầu cử.

McCabe đã phục vụ ở FBI được 20 năm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang