Clip lính đặc nhiệm nước Singapore nhận chứng chỉ 'đặc biệt'

Thứ Bảy, 17/03/2018 13:10  | Đồng Thần

|

(CAO) Đơn vị lặn trực thuộc hải quân Singapore hay còn được gọi với cái tên đặc nhiệm nước vừa nhận chứng chỉ tốt nghiệp. Điều đặc biệt là toàn bộ thời gian của buổi lễ này đối với các quân nhân trên đều diễn ra dưới nước.

Đặc nhiệm nước vẫn thuộc thuộc đơn vị SAF (Special Action Force) nhưng áp dụng chế độ huấn luyện khắt khe hơn. Sau khi tuyển chọn được những người lính có tố chất và sức khỏe tốt, họ sẽ trải qua hơn 5 tháng khắc nghiệt với những bài tập nặng, chưa kể những "tuần địa ngục" học viên bị "hành xác tối đa" và ngủ rất ít. Có thể kể đến một số thử thách như: bơi 2km trong 50 phút, chạy 6km trong 27 phút, nhảy khỏi tháp cao 5m,...

"Lễ tốt nghiệp đặc biệt" của lực lượng đặc nhiệm nước - Ảnh từ Facebook Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen

Đoạn clip về "lễ tốt nghiệp đặc biệt" được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen chia sẻ trên Facebook cá nhân đã thu hút nhiều sự quan tâm từ người dân Singapore. Phần chia sẻ của ông Ng Eng Hen có đoạn: "Đó là những người lính tuyệt vời nhất, họ đã trải qua 20 tuần thử thách liên tục để chứng minh sự mạnh mẽ của bản thân. Dĩ nhiên, có những người không thể vượt qua nhưng điều đó không có nghĩa là họ không có khả năng. Bởi không phải mọi thứ đều có thể vượt qua dễ dàng nên ngay cả 'lễ tốt nghiệp' cũng phải được tổ chức dưới nước".

Các thành viên trong lực lượng đặc nhiệm nước ngoài vinh dự được nhận chứng chỉ tốt nghiệp, sẽ còn được mời người thân trong gia đình đến dự buổi lễ đặc biệt này.

Clip lính đặc nhiệm nước Singapore nhận chứng chỉ tốt nghiệp "đặc biệt":

Bình luận (0)

Lên đầu trang