Hai cha con cựu điệp viên Nga không thể hồi phục hoàn toàn

Thứ Tư, 30/05/2018 10:13

|

(CAO) Theo Reuters, dẫn lời của giám đốc bệnh viện Salisbury, Anh - Christine Blanshard cho biết, dù đã hồi phục nhưng tình trạng sức khỏe của hai cha con cựu điệp viên Nga chắc chắn sẽ không được tốt như cũ.

Bà Blanshard đã trả lời thẳng thắn vấn đề về sức khỏe của hai cho con cựu điệp viên Nga: "Câu trả lời chính xác về tình trạng sức khỏe của họ là không có, bởi chúng tôi không thể tiên lược chính xác được. Hai cha con họ đã vượt qua được một điều vốn là không thể. Khi tiếp nhận họ trong tình trạng hôn mê, mọi dấu hiệu đều cho thấy khả năng sống sót của họ gần như không có. Họ có thể bình phục nhưng tình trạng sức khỏe tốt trong tương lai là điều khó chắc chắn".

Giám đốc bệnh viện Salisbury, Anh - Christine Blanshard

Điều này cũng hoàn toàn phù hợp với đoạn trả lời phỏng vấn của con gái cựu điệp viên Nga Yulia Skripal (33 tuổi) được xuất viện tuần trước, sau khi bị đầu độc tại thành phố Salisbury của Anh hôm 4-3: "Chúng tôi đã may mắn khi vẫn còn sống sau vụ ám sát, đối với riêng tôi mà nói nó giống như một phép màu. Tôi muốn chăm sóc cha mình đến khi ông ấy hồi phục hoàn toàn. Sức khỏe của chúng tôi vẫn còn nhiều vấn đề, dù vậy tôi vẫn hi vọng có ngày sẽ được trở lại Nga".

Trả lời phỏng vấn con gái cựu điệp viên Nga Yulia Skripal (33 tuổi) cho thấy một vết sẹo lớn ở cổ, nhiều người cho rằng hai cho con đã rất may mắn mới thoát chết được - Ảnh: RT

Ban đầu, các bác sỹ nghi ngờ hai người bị ngộ độc vì quá liều thuốc giảm đau opioid nhưng khi một cảnh sát nhập viện với các triệu chứng giống hệt hai cha con cựu điệp viên thì giả thiết đó đã bị bác bỏ. Vụ ám sát hai cha con cựu điệp viên Nga đã khiến căng thẳng ngoại giao giữa Nga và các nước phương Tây tăng cao. Đỉnh điểm là việc 28 quốc gia đã trục xuất các quan chức ngoại giao Nga, trong khi Moscow "đáp trả" bằng cách trục xuất các nhà ngoại giao 24 nước phương Tây.

Bình luận (0)

Lên đầu trang