Trung Quốc cấp phép đăng ký 7 nhãn hàng của con gái Trump

Thứ Ba, 29/05/2018 12:03  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 29-5, CNN đưa tin chính quyền Trung Quốc đã cấp phép đăng ký cho 7 nhãn hiệu hàng hoá của công ty do ái nữ của tổng thống Mỹ Donald Trump – bà Ivanka Trump sở hữu phần lớn cổ phần được lưu thông trên thị trường.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh ông Trump đang tiếp tục các cuộc đàm phán thương mại chưa ngã ngũ với chính quyền Bắc Kinh.

Các thương hiệu này thuộc về các mặt hàng như nội thất, các sản phẩm về giấy, mỹ phẩm.

Truyền thông đang lo ngại gia đình ông Trump lợi dụng quyền lực để mở rộng đế chế kinh doanh hơn là lo cho lợi ích quốc gia. Cả Ivanka Trump và chồng cô Jared Kushner đều đang là cố vấn cấp cao ở Nhà Trắng.

Từ khi ông Trump thắng cử, cô con gái Ivanka Trump đã rời khỏi hoạt động điều hành công việc kinh doanh. Tuy nhiên cố vẫn giữ phần lớn cổ phẩn trong công ty của mình.

Con gái của Trump - Ivanka Trump - Ảnh: Getty Images

Thời gian qua Trung – Mỹ bị kéo vào cuộc chiến thương mại khi chính quyền Trump áp hàng loạt sắc thuế lên các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc khiến Bắc Kinh phải đáp trả.

Thời điểm các nhãn hàng của con gái Trump được cấp phép trùng với thời đỉểm Trump một mực cứu công ty ZTE, một công ty sản xuất điện thoại và thiết bị viễn thông của Trung Quốc bị Washington áp lệnh trừng phạt trước đó vì cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên và Iran. Điều này càng làm cho dư luận nghi ngờ về những giao dịch lợi ích giữa hai chính quyền Trung - Mỹ phía sau hậu trường. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang