Tổng thống Hàn Quốc có thể tham dự thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ Hai, 28/05/2018 18:17  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 28-5, BBC dẫn lời các quan chức Hàn Quốc cho biết tổng thống nước này – ông Moon Jae-in có thể sẽ tham dự thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới diễn ra tại Singapore.

Nhà Xanh cho biết bất kỳ sự tham dự nào của ông Moon sẽ diễn ra độc lập, nằm trong các cuộc đối thoại trước thềm hội nghị giữa lãnh đạo Mỹ Triều Tiên. Như vậy ông Moon sẽ đến Singapore để tham dự các sự kiện bên lề của hội nghị.

Đến nay lãnh đạo Triều Tiên và Mỹ đã kéo hội nghị thượng đỉnh trở lại lộ trình dù cả hai từng dùng dằng tuyên bố tham dự rồi sau đó huỷ bỏ.

Chi tiết nội dung của hội nghị này vẫn chưa được công bố, nhưng nhiều khả năng sẽ tập trung bàn thảo về những cách thức phi hạt nhân hoá trên bán đảo Triều Tiên và giảm căng thẳng phát sinh.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae in có thể tham dự thượng đỉnh Mỹ - Triều - Ảnh: Getty Images

Chỉ mới tuần trước, tổng thống Mỹ Donald Trump còn tuyên bố huỷ hội nghị do những “hành động thù địch” của Triều Tiên. Tuy nhiên cả hai bên sau đó đã tỏ thiện chí hoà hoãn để nối lại sự kiện.

Nói với Reuters, Trump nhấn mạnh: “Đây là một cơ hội để chúng ta chấm dứt một điểm nóng khủng hoảng với Triều Tiên. Đó là điều chắc chắn”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang