Nga cảnh báo việc Mỹ muốn tăng 'hiện diện quân sự' tại Ba Lan

Thứ Ba, 29/05/2018 07:52  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo Tass dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 28-5 cho biết, việc Mỹ đang tăng cường hiện diện quân sự tại Ba Lan, giáp biên giới với Nga sẽ gây mất ổn định ở châu Âu.

Lời cảnh báo của ông Dmitry Peskov được đưa ra trong bối cảnh, Bộ Quốc phòng Ba Lan trước đó cam kết dành tới 2 tỷ USD để hỗ trợ Mỹ xây dựng những căn cứ quân sự trên nước này, nhằm tạo điều kiện cho Mỹ tăng cường hiện diện quân sự tại Ba Lan.

Binh lính Mỹ xuất hiện ở Orzysz, Ba Lan vào ngày 13-4-2017 trong một buổi lễ chào đón quân đội NATO - Ảnh Getty

Ông Dmitry Peskov cho rằng những động thái này sẽ khiến mọi việc trở nên căng thẳng: "Chúng tôi không thể không lo ngại khi NATO đang tiến hành mở rộng lực lượng quân sự về phía Nga, đặc biệt là những khu vực gần biên giới. Điều này rõ ràng sẽ gây bất lợi cho tình hình ổn định và an ninh ở châu Âu. Những hành động và các diễn biến tương tự sẽ nhận được sự đáp trả xứng đáng để đảm bảo thế cân bằng".

Sau cuộc khủng hoảng Ukraine và sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) liên tục mở rộng sự hiện diện tại các khu vực được Nga cho là "nhạy cảm". Nga nhiều lần đưa ra cảnh báo các hành động như vậy sẽ làm tình hình căng thẳng leo thang và dễ dẫn tới một cuộc chạy đua vũ trang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang