Hơn một tấn ma túy đá ngụy trang bằng các gói trà

Thứ Ba, 29/05/2018 07:38

|

(CAO) Theo RT ngày 28-5, dẫn lời Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Malaysia Subromaniam Tholasy cho biết, cảnh sát nước này đã thu giữ 1,2 tấn ma túy đá, trị giá 71 triệu ringgit (khoảng 18 triệu USD) được vận chuyển bằng tàu tong hành trình từ Yangon, Myanmar tới cảng Klang, Kuala Lumpur, Malaysia.

Vụ việc được phát hiện hôm 22-5, chiếc tàu chở lô hàng này được thông báo là chở thực phẩm, trong khi đó ma túy đá được ngụy trang bởi các túi đựng trà. Tổng cộng 6 nghi phạm, trong đó gồm 3 người Myanmar và 3 người Malaysia đã bị bắt giữ.

Hải quan Malaysia công bố lô ma túy đá giấu trong các gói trà trong cuộc họp báo hôm 28-8 - Ảnh: RT

Ông Subromaniam cũng cho biết: "Đây là vụ bắt giữ ma túy lớn nhất trong lịch sử của Malaysia, xét về cả mặt giá trị và khối lượng. Chúng tôi đang tiến hành điều tra nhưng nhiều khả năng nguồn cung của số hàng này thuộc các tổ chức ma túy lớn ở Myanmar".

Thị trường ma túy đá hiện đang nở rộ tại các nước châu Á, với số người dùng tăng chóng mặt. Trong đó, thị trường ma túy nổi bật tại Đông Nam Á nằm ở khu Tam Giác Vàng (gồm 3 nước Lào, Thái Lan và Myanmar). Tuy nhiên, Myanmar hiện nay được xem là nơi "sản xuất chính" vì chính phủ kiểm soát rất lỏng lẻo tại khu vực biên giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang