Các điểm chính trong thông điệp liên bang Trump đọc

Thứ Tư, 05/02/2020 17:07  | Anh Duy

|

​(CAO) Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có buổi đọc thông điệp liên bang trước Quốc hội Mỹ trong bối cảnh chia rẽ đảng phái sâu sắc.

Đây là lần đọc thông điệp liên bang thứ ba của Trump trong đó ông ca ngợi những thành tựu mình đạt được trong nhiệm kỳ khiến nước Mỹ “mạnh mẽ chưa từng có” và “được tôn trọng trở lại”, đồng thời theo ông Mỹ đã có một nền kinh tế mạnh mẽ.

Ngoài ra Trump cũng nhắc đến việc tiêu diệt tướng tư lệnh Iran - Qassem Suleimani cũng như thông qua được dự luật cải cách tư pháp bất chấp những mâu thuẫn đảng phái.

Một số điểm chính trong thông điệp liên bang gồm:

Kinh tế

Trump dùng gần 20 phút thời lượng để ca ngợi về các thành tựu kinh tế dưới nhiệm kỳ ông. “Nền kinh tế của chúng ta đang ở vị thế tốt nhất từ trước đến nay”. Ông cho rằng sẽ sớm tạo được 100.000 việc làm mới trong các ngành nghề tự động được trả lương cao.

Trump đọc thông điệp liên bang - Ảnh: Reuters

Các cuộc chiến văn hoá

Trump tiếp tục nói về vấn đề nhập cư, phá thai, sở hữu súng và tự do tôn giáo. Ông tuyên bố luôn hết mình bảo vệ Tu chính án số 2 để đảm bảo người dân có quyền sở hữu vũ khí. Ông cũng nhấn mạnh chi tiết 2 công dân Mỹ bị sát hại bởi 1 người nhập cư không có giấy tờ để lên án các thành phố từ chối hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật liên bang để thực thi luật di trú.

Ông cũng kêu gọi Quốc hội thông qua lệnh cấm liên bang đối với hành vi phá thai muộn. Đồng thời ông chủ Nhà Trắng cũng ca ngợi việc bổ nhiệm 2 thẩm phán bảo thủ ở Toà án tối cao là Neil Gorsuch và Brett Kavanaugh.

Ủng hộ Juan Guaidó

Ông phát biểu ủng hộ Juan Guaidó, lãnh đạo đối lập ở Venezuela, được Mỹ công nhận là tổng thống lâm thời đồng thời lên án chính quyền Nicolás Maduro.

Bình luận (0)

Lên đầu trang