Hong Kong có ca tử vong vì viêm phổi do virus corona đầu tiên

Thứ Ba, 04/02/2020 11:22

|

(CAO) Theo SCMP ngày 4-2 đưa tin, giới chức y tế Hong Kong sáng nay (theo giờ địa phương) đã xác nhận ca tử vong đầu tiên do bệnh viêm phổi corona.

Theo đó, bệnh nhân được xác định là nam giới (39 tuổi), không được tiết lộ danh tính, đã tử vong sau thời gian điều trị tại bệnh viện Princess Margaret Kwai Chung. Nguyên nhân tử vong được xác định là do suy tim, vì ảnh hưởng từ bệnh viêm phổi do virus corona gây ra.

Người dân Hong Kong hiện rất quan tâm đến diễn biến của dịch viêm phổi tại đặc khu

Người này được xác định bị lây nhiễm do đến thành phố Vũ Hán, vốn được xem là "trung tâm" của bệnh dịch này tại Trung Quốc. Bệnh nhân trở lại Hong Kong vào ngày 31-1, và xuất hiện biểu hiện bất thường về sức khỏe. Nam nạn nhân nhanh chóng được cách ly và được chẩn đoán nhiễm virus corona.

Hiện tại, giới chức Hong Kong đã đóng cửa 6 trong số 15 trạm kiểm soát biên giới, đồng thời không nhận du khách tới từ thành phố Vũ Hán. Các thành phố khác thuộc tỉnh Hồ Bắc (được xem là tâm điểm của dịch bệnh), cũng đang được cân nhắc bổ sung vào lệnh cấm trong thời gian tới. Số ca tử vong do virus corona hiện đã lên tới 427 và hơn 20.000 trường hợp nhiễm bệnh trên toàn thế giới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang