21 binh sĩ thiệt mạng sau cuộc đấu pháo giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Ba, 04/02/2020 15:51

|

(CAO) Theo TASS ngày 4-2 đưa tin, một cuộc đấu pháo đã diễn ra giữa binh sĩ Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, tại tỉnh Idlib ngày 3-2, khiến ít nhất 26 quân nhân thuộc cả hai phía thiệt mạng. 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã đề cập đến vụ việc trong một thông báo hôm 3-2: "Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành pháo kích và không kích đáp trả vào khoảng 40 vị trí của quân đội Syria, ở tỉnh Idlib, khiến nhiều binh sĩ nước này thiệt mạng, phía chúng tôi cũng chịu tổn thất 8 binh sĩ . Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động quân sự tại Idlib. Đồng thời sẵn sàng chứng minh cho kẻ thù thấy họ đã phạm sai lầm khi cố tình gây hấn".

Một đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ gồm xe tăng và xe bọc thép, di chuyển qua thị trấn Dana của Syria, phía đông Idlib, hồi tháng 1 - Ảnh: AFP

Quân đội Syria mở chiến dịch tấn công vào các nhóm phiến quân mà phần lớn do Ankara hậu thuẫn. Chiến dịch này được phát động sau khi thỏa thuận ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ được ký kết hôm 12-1, đồng nghĩa với việc nó chỉ tồn tại đúng 2 ngày. 

Tuyên bố của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ được xem là mang tính ám chỉ cả Nga, tuy nhiên, phía Moscow không đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc. Mỹ và nhiều nước châu Âu đã yêu cầu các bên ngừng bắn, để tìm một giải pháp, đồng thời có thời gian cho các lực lượng nhân đạo đến hỗ trợ dân thường bị ảnh hưởng bởi chiến sự. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang