Chân dung kẻ tấn công London Khalid Masood

Thứ Sáu, 24/03/2017 09:23  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 24-3, New York Times đưa tin cảnh sát Anh đã xác định danh tính kẻ tấn công London khiến nhiều người thương vong là Khalid Masood, 52 tuổi. Quá khứ về những tiền án, tiền sự của người này đang được cảnh sát khẩn trương điều tra.

Mặc dù tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công nhưng giới chức Anh chưa xác nhận việc này.

Masood là người bản xứ sinh sống ở thành phố Birmingham. Tên này đã bị giết tại hiện trường sau đó. Cảnh sát đang điều tra xem họ có bỏ qua chi tiết nào về những dấu hiệu cực đoan của hung thủ hay không. Masood sinh ngày 25-12-1964 ở thành phố Kent, đông nam Anh, từng có quá khứ làm trong ngành công nghiệp ô tô, hiện sống gần thành phố Birmingham. Hắn ta hiện ở chung nhà với nhiều người di cư có nguồn gốc Nam Á và xứ Caribe.

Khalid Masood - Ảnh: netky.sk

Nghi phạm này từng bị kết án nhưng không có trong hồ sơ tình báo về khả năng tấn công khủng bố.

Giới chức cho rằng Masood hành động một mình theo dạng “sói đơn độc”. Tuy nhiên giới chức cũng đã bắt giữ 8 người tình nghi liên quan đến vụ việc. Việc Masood sinh sống ở Birmingham cũng đang được chú ý.

Thành phố có một lịch sử lâu dài trong việc liên kết với chủ nghĩa cực đoan. Đó là quê của Rashid Rauf, một kẻ có liên hệ với tổ chức Al Qaeda, bị Mỹ không kích tiêu diệt ở miền bắc Pakistan năm 2008. Năm 2016, cảnh sát cũng đã vô hiệu quá một quả bom cài ở Birmingham, tình nghi cài bom này liên quan đến chủ nghĩa cực đoan.

Abdelhamid Abbaoud – một trong những kẻ tham gia tổ chức vụ tấn công Paris vào tháng 11-2015 cũng từng có thời gian sinh sống tại Birmingham.

Bình luận (1)

Nuôi ong trong tay áo

Loc - Thứ Sáu, 24/03/2017, 11:17 Trả lời | Thích
Lên đầu trang