Đoàn Thị Hương đã về đến Nội Bài

Thứ Sáu, 03/05/2019 22:18  | Anh Duy

|

​(CAO) Tối 3-5, Đoàn Thị Hương đã lên máy bay từ Malaysia về Việt Nam sau hơn 2 năm bị giam giữ và xét xử với cáo buộc liên quan đến cái chết của người được cho là Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Máy bay chở cô đã về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) vào tối cùng ngày.

Đoạn clip được nhà báo Melissa Goh thuộc kênh tin tức Channel News Asia (Singapore) đăng tải trên tài khoản Twitter ghi cảnh Hương trên máy bay. Đi cùng cô là luật sư Salim Bashir trở về Hà Nội.

Tinh thần của Hương rất thoải mái. Trong clip cô gửi lời cảm ơn đến các cơ quan truyền thông và mọi người đã yêu thương, ủng hộ và cầu nguyện cho cô trong suốt thời gian qua.

Clip Đoàn Thị Hương gửi lời cảm ơn đến mọi người (clip của Melissa Goh): 

Cùng ngày, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Đoàn Thị Hương được trả tự do ngày 3/5/2019, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết:

“Chúng tôi vui mừng trước việc công dân Việt Nam Đoàn Thị Hương đã được trả tự do và trở về Việt Nam đoàn tụ với gia đình.

Đây là kết quả của các nỗ lực bảo hộ công dân của Chính phủ, Bộ Ngoại giao, các cơ quan liên quan và Liên đoàn Luật sư của Việt Nam cùng các luật sư người Malaysia.

Đồng thời, chúng tôi ghi nhận các cơ quan chức năng Malaysia thời gian qua đã tích cực giải quyết vụ việc”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang