Mỹ:

Giáo viên bang Florida sắp được mang súng vào lớp học

Thứ Năm, 02/05/2019 11:44  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 2-5, Reuters đưa tin cơ quan lập pháp bang Florida (Mỹ) đã thông qua một dự luật cho phép giáo viên có thể mang súng đến lớp học.

Động thái này diễn ra nhằm đối phó với nạn bạo lực súng đạn ngày càng gia tăng, trong đó có vụ xả súng trường học ở Parkland. Các nhà lập pháp muốn ngăn chặn những vụ thảm sát tương tự như thế xảy ra.

Dự luật được thông qua với tỷ lệ 65 phiếu thuận, 47 phiếu chống. Đồng thời những người bỏ phiếu trải qua hàng giờ liền thảo luận trong 2 ngày. Bang Florida là nơi có các thành viên trong cơ quan lập pháp thuộc đảng Cộng hoà chiếm đa số.

Sau khi được thông qua, dự kiến thống đốc bang (đảng Cộng hoà) - Ron DeSantis sẽ đặt bút ký thành luật. Các trường sẽ cử giáo viên tình nguyện đi học chương trình có tên Guardian (Người Bảo vệ). Họ sẽ trải qua 144 giờ huấn luyện dùng súng trước khi được mang súng đến lớp.

Giáo viên tại bang Florida sắp được mang súng vào lớp học - Ảnh: CHRIS URSO

Trước đó vào hôm 14-2-2018, một cựu học sinh mang theo một khẩu súng trường bán tự động đã xả súng vào đám đông tại trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland thuộc bang này khiến 17 người thiệt mạng, 17 người khác bị thương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Hiệp hội Súng trường Mỹ (NRA) ngay lập tức thúc giục các nhà lập pháp cho phép giáo viên mang súng vào trường học như là cách tốt nhất giúp họ và các học sinh tự bảo vệ, tránh được những vụ thảm sát tương tự do xả súng.

Tuy nhiên những người phản đối nghi ngại việc hiện diện của nhiều khẩu súng trong trường học có thể gây nguy hiểm cho giáo viên hay học sinh khi giáo viên có thể bắn nhầm người nếu xảy ra khủng hoảng bạo lực.

Khách hàng tại một cửa hàng bán súng ở Florida - Ảnh: www.abc.net.au

Sau vụ xả súng trường học xảy ra ở Parkland, các nhà lập pháp ở bang Florida yêu cầu mỗi trường học bố trí ít nhất một nhân viên mang súng hoặc một nhân viên thực thi pháp luật túc trực ở mỗi khu campus.

Đồng thời luật tại bang này cũng đề ra thời hạn 3 ngày để xét duyệt quá trình mua súng và tăng giới hạn tuổi người mua súng trường từ 18 lên 21.

Bình luận (0)

Lên đầu trang