Công chúa Tây Ban Nha tử vong do nhiễm nCoV

Chủ Nhật, 29/03/2020 12:09

|

(CAO) Theo CNN ngày 29-3 đưa tin, công chúa Teresa (86 tuổi), thuộc hoàng tộc Bourbon-Parma ở Tây Ban Nha đã thở thành thành viên hoàng gia đầu tiên trên thế giới qua đời vì nhiễm nCoV.

Vua Tây Ban Nha Felipe VI, vốn là em họ của công chúa Teresa, trước đó cũng bị nghi ngờ nhiễm nCoV nhưng nhận được kết quả âm tính khi xét nghiệm. Công chúa Teresa (sinh ngày 28-7-1933, ở Pháp), thời trẻ bà theo học tại Pháp từng là giáo sư tại Đại học Sorbonne ở Paris và giáo sư Xã hội học tại Đại học Complutense ở Madrid, Tây Ban Nha. 

Công chúa Teresa của Tây Ban Nha trở thành thành viên đầu tiên của hoàng gia qua đời vì nhiễm nCoV

Tang lễ của bà diễn ra tại Madrid hôm 27-3, công chúa Teresa không lập gia đình, tới cuối đời bà vẫn sống độc thân. 
 

Trước đó, giới chức Tây Ban Nha đã phải thu hồi hơn 9.000 bộ xét nghiệm NCoV do Trung Quốc sản xuất, sau khi các báo cáo cho thấy những bộ xét nghiệm này có tỷ lệ chính xác chỉ khoảng 30%. Tây Ban Nha hiện đang phải "gồng mình" đối phó với dịch bệnh khi nước này đã có hơn 73.000 trường hợp nhiễm bệnh, gần 6.000 người tử vong và 12.285 ca hồi phục.

Một thành viên hoàng gia khác được xác định nhiễm nCoV là Thân vương Monaco Albert II, ông đang được điều trị tại bệnh viện Princess Grace.

Bình luận (0)

Lên đầu trang