Hy hữu cụ ông trăm tuổi ở Ý trải qua cả hai kỳ đại dịch

Thứ Bảy, 28/03/2020 21:42

|

(CAO) Theo NYDailyNews ngày 28-3 đưa tin, một cụ ông (101 tuổi), người được sinh ra vào thời điểm năm 1918 (thời kỳ đại dịch cúm Tây Ban Nha) đã bình phục và được xuất viện ở thành phố Rimini, Ý, hôm 26-3, sau thời gian chữa trị do nhiễm nCoV.

Được biết, cụ ông này nhiễm bệnh hồi tuần trước và được các bác sĩ chẩn đoán không mấy lạc quan nhưng ông vẫn cố gắng chống chọi với bệnh tật. Chưa kể, trong suốt cuộc đời mình, cụ ông đã từng chứng kiến nhiều thăng trầm của nước Ý lẫn thế giới như: khủng hoảng kinh tế toàn cầu, chiến tranh thế giới thứ II,...

Người già được đánh giá là nhóm đối tượng "dễ tổn thương" tại Ý trong đợt dịch nCoV

Phó thị trưởng thành phố Rimini, Gloria Lisi, xem cụ ông là một tấm gương trong việc chiến đấu với bệnh tật: "Chúng ta đã liên tục phải lắng nghe những câu chuyện đau lòng về dịch nCoV. Nhưng câu chuyện về cụ ông 101 tuổi cố gắng chiến đấu vượt qua bệnh tật luôn nhắc nhở chúng ta về nghị lực và sự cố gắng. Tôi hy vọng tất cả hãy nhìn về một tương lai tươi sáng phía trước, để có thể cố gắng vượt qua thời điểm khó khăn hiện tại".

Dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918, khiến 500 triệu người, khoảng 1/3 dân số thế giới lúc bấy giờ bị nhiễm, ít nhất 50 triệu người trên toàn cầu khi đó đã chết. Tình hình dịch nCoV ở Ý hiện cũng diễn ra hết sức phức tạp, với gần 86.500 ca nhiễm, khoảng 9.134 người tử vong và hơn 11.000 ca hồi phục. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang