Dân Mexico biểu tình rầm rộ chống chính sách nhập cư của Trump

Thứ Hai, 13/02/2017 09:24  | Anh Duy

|

(CAO) Hàng chục ngàn người dân Mexico tối qua 12-2 (giờ VN) đã xuống đường biểu tình rầm rộ ở hàng chục thành phố trên khắp cả nước để phản đối những chính sách nhập cư mới của tổng thống Mỹ Donald Trump nhắm vào cộng đồng người dân nước này, đặc biệt là việc Trump đòi xây bức tường ngăn biên giới hai nước.

BBC đưa tin những người biểu tình mặc đồ trắng, mang theo cờ Mexico và biểu ngữ phản đối Trump.

Những nhà tổ chức các cuộc biểu tình này cho biết họ muốn gửi thông điệp đến Washington rằng người dân Mexico đang đoàn kết lại để chống chính quyền Trump.

Bên cạnh đó, những người biểu tình cũng chỉ trích tổng thống Mexico Pena Nieto đã thất bại trong cuộc chiến chống tham nhũng, không giảm được tình trạng tội phạm, bạo lực băng đảng đang hoành hành trên cả nước.

Những người biểu tình Mexico mang mặt nạ Trump để biểu tình chống ông - Ảnh: AP

Maria Amparo Cassar – một người biểu tình được BBC dẫn lời chỉ trích những chính sách nhập cư của Trump “là một mối đe dọa cho cộng đồng quốc tế”. Người này nhấn mạnh: “Đừng quên rằng xã hội Mỹ ngày nay được cấu thành bởi những người di cư và sẽ tiếp tục được xây nên từ những người di cư”.

Trump đang đòi xây bức tường ngăn biên giới Mexico – Mỹ khiến người dân nước này giận dữ yêu cầu tổng thống Nieto hủy cuộc gặp với Trump tại nhà Trắng khi ông đòi dân Mexico phải trả tiền để xây bức tường.

Chính sách nhập cư của Trump đang gây hoang mang tột độ khi những người Mexico đang sinh sống tại Mỹ lo sợ họ có thể bị trục xuất về nước bất cứ lúc nào.

Ngày 9-1, Trump đã ký 3 sắc lệnh nhắm vào các tập đoàn tội phạm và buôn ma túy có tổ chức với mục tiêu trục xuất những người nhập cư trái phép bị cáo buộc là tội phạm ra khỏi nước Mỹ.

Những người Mexico biểu tình chống Trump tràn ra khắp các đường phố để biểu thị sự "đoàn kết"  - Ảnh: Getty Images

Bình luận (0)

Lên đầu trang