Đoàn Thị Hương sẽ được trả tự do vào ngày 3-5

Thứ Bảy, 13/04/2019 16:29  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-4, AFP đưa tin công dân người Việt Nam – Đoàn Thị Hương bị cáo buộc có liên quan đến vụ sát hại người được cho là Kim Jong Nam – anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên – Kim Jong Un, sẽ được toà án Malaysia trả tự do vào ngày 3-5 tới.

Thông tin này được luật sư của Đoàn Thị Hương- Salim Bashir cung cấp cho AFP ngày 13-4. AFP đưa tin trước các động thái thúc giục trả tự do cho Hương của chính quyền Việt Nam, các công tố viên của Malaysia đã rút lại cáo buộc giết người với cô trong phiên toà ngày 1-4.

Hương bị tuyên án 3 năm 4 tháng tù, trong đó bản án tính luôn thời gian Hương bị giam giữ từ tháng 2-2017 đến nay vào thời gian thi hành án. Sau đó cô còn được giảm thời gian thi hành án vì có hành vi tốt trong thời gian bị giữ để phục vụ điều tra.

Luật sư của cô cũng cho biết: “Hương đang có tâm trạng rất vui vẻ. Cô dự kiến sẽ bay về Hà Nội ngay lập tức”.

Đoàn Thị Hương với gương mặt vui vẻ sau khi bước ra từ toà án ngày 1-4 - Ảnh: Kyodo

Tháng trước, các công tố viên Malaysia cũng đã phóng thích cho người trước đó bị cáo buộc là đồng phạm của Hương - Siti Aisyah, 27 tuổi, công dân Indonesia.

Việc thả Siti khiến nhiều tiếng nói chỉ trích cáo buộc chính quyền Malaysia không công bằng khi cùng bị truy tố một tội danh, một vụ việc, Siti được thả còn Hương lại không.

Cả hai nghi phạm đều khai trước toà họ chỉ là nạn nhân của một nhóm người dụ họ tiếp cận ông Kim, nói đây chỉ là một phân cảnh trong một chương trình truyền hình thực tế. Vì tưởng là trò đùa nên cả Hương và Siti tiếp cận bôi chất lỏng lên mặt người được cho là ông Kim mà không mảy may nghi ngờ đó là chất độc thần kinh VX.

Người được cho là Kim Jong Nam thiệt mạng sau đó. Cả hai bị bắt khi quay lại sân bay Kuala Lumpur và bị giam giữ, xét xử cho đến nay.

Bình luận (0)

Lên đầu trang