Đội cứu hộ tìm thấy 9 thi thể trên núi tuyết ở Nepal

Chủ Nhật, 14/10/2018 14:58

|

(CAO) Theo AFP ngày hôm nay 14-10 đưa tin, đội cứu hộ đã tìm thấy 9 thi thể của một đoàn leo núi trên khu vực núi Gurja, thuộc khối núi Dhaulagiri, Nepal. 

Vụ việc được xác định xảy ra hôm 12-10, khi khu vực cắm trại của nhóm leo núi trên phải hứng chịu một đợt bão tuyết mạnh. Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ có kèm cả trực thăng đã được điều động nhưng không thể tiếp cận vị trí của nhóm này vì thời tiết xấu. Phải mất một ngày, đội cứu hộ mới có thể tiếp cận vị trí cắm trại của các nạn nhân.

Thi thể của đoàn thám hiểm này sau đó được xác định gồm 5 người leo núi Hàn Quốc và 4 hướng dẫn viên Nepal. Trong đó, người dẫn đầu đoàn thám hiểm là tay leo núi nổi tiếng Kim Chang-ho, người từng được giới leo núi biết đến khi chinh phục 14 ngọn núi cao nhất thế giới mà không cần tới bình dưỡng khí.

Tay leo núi nổi tiếng người Hàn Quốc Kim Chang-ho được xác định đã tử vong

Các chuyên gia hiện đang rất ngạc nhiên, khi mà tại hiện trường, khu vực trại bị phá hủy hoàn toàn, còn các thi thể được tìm thấy cách đó hơn 500 m. Theo nhận định, một người có kinh nghiệm như Kim rõ ràng sẽ biết những chỗ an toàn để cắm trại. Vậy "thứ gì" đã gây ra cái chết cho đoàn thám hiểm này?

Cả đoàn đã ở độ cao 3.500 m trên núi Gurja từ đầu tháng 10 đến nay để tìm cơ hội khám phá ra một cung đường mới. Tuy nhiên, một người trong nhóm đã rời khỏi trước đó vì lý do sức khỏe nên trở thành người duy nhất thoát chết.

Núi Everest từ lâu đã nổi tiếng là một ngọn núi khó chinh phục, không ít nhà leo núi có kinh nghiệm đã phải bỏ mạng tại đây. Vụ tai nạn thảm khốc gần đây nhất là vụ 40 du khách và hướng dẫn viên tử vong ở vùng núi Annapurna.

Bình luận (0)

Lên đầu trang