Đánh bom kép tại nhà thờ ở Philippines, ít nhất 19 người chết

Chủ Nhật, 27/01/2019 13:53

|

(CAO) Theo RT ngày 27-1 đưa tin, ít nhất 19 người thiệt mạng và 48 người bị thương, sau vụ đánh bom kép nhắm vào một nhà thờ trên đảo Mindanao, Philippines, vào sáng cùng ngày (theo giờ địa phương).

Vụ nổ đầu tiên xảy ra bên ngoài nhà thờ Jolo, sau đó khi lực lượng cứu hộ có mặt tại hiện trường chữa trị cho những người bị thương thì quả bom thứ hai phát nổ. 

Cảnh sát trưởng Oscar Albayalde xác nhận vụ việc với truyền thông: "Đã có hai vụ nổ xảy ra bên ngoài nhà thờ Jolo trong lúc những người theo đạo tới làm lễ ngày chủ nhật. Hiện chúng tôi đang tiến hành điều tra xem cá nhân hay tổ chức nào đứng sau vụ việc". 

Hiện trường xảy ra vụ đánh bom kép - Ảnh: Facebook

Theo nguồn tin chưa chính thức, thì những người bị thương gồm cả dân thường và binh lính. Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm cho vụ tấn công trên. Tuy nhiên, khu vực đảo Mindanao, vốn được xem là một trong những đại bản doanh của phong trào khủng bố Abu Sayyaf.

Cách thức tấn công gây thương vong hàng loạt vốn là đặc trưng của nhóm khủng bố này. Abu Sayyaf có liên hệ khá mật thiết với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Lo sợ các cuộc tấn công tiếp theo có thể xảy ra, khiến tình hình an ninh trên đảo rơi vào hỗn loạn. Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana đã chỉ đạo quân đội bảo vệ tất cả các nơi thờ cúng tôn giáo và tăng cường kiểm soát an ninh tại khu vực công cộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang