Sau Mỹ, Nga phát triển 'đồng phục siêu nhân' cho binh sĩ

Thứ Bảy, 26/01/2019 18:22

|

(CAO) Theo RT ngày 25-1 đưa tin, Nga cũng đang phát triển "đồng phục siêu nhân" tương tự như Mỹ, giúp các binh sĩ có thể vận động thoải mái qua các chướng ngại vật và mang được nhiều hành trang hơn.

Thêm vào đó trọng lượng của bộ đồng phục trợ lực này chỉ nặng khoảng 7 kg nên rất thuận tiện trong việc vận chuyển ra chiến trường nếu muốn trang bị cho số lượng lớn binh lính. Bộ đồng phục có khối lượng nhẹ nhờ chúng được cấu tạo từ hợp kim nhẹ và sợi carbon. Nó có thể hỗ trợ binh sĩ mang tới 70 kg tư trang hành quân một chặng đường dài mà không cảm thấy mệt mỏi.

Bộ đồng phục trợ lực giúp binh sĩ hoạt động nhanh nhẹn và bền bỉ hơn trên chiến trường - Ảnh: Sputnik

Đại diện phát ngôn của tập đoàn GB Inzhinires, nơi phát triển bộ đồng phục này cho biết: "Bộ đồng phục này có thể giúp binh sĩ di chuyển trên chiến trường thời gian dài. Nó còn giúp họ bảo vệ sức khỏe vì giảm ảnh hưởng tới xương khớp và cột sống qua quá trình vừa di chuyển vừa mang nhiều đồ nặng".

Bộ áo này còn có mang theo 700 viên đạn, giúp binh sĩ không còn lo ngại chuyện thiếu đạn dược khi chiến đấu. Trong cuộc thử nghiệm gần đây, binh sĩ mặc bộ đồng phục trợ lực này đã mang gần khoảng 35 kg hành lý đi liên tục 9 tiếng đồng hồ mà không cảm thấy mệt mỏi. Trong quá trình thử nghiệm, bộ đồng phục cũng được sử dụng theo nhiều mục đích như: nhảy, chạy, đi bộ,...

Thêm vào đó nó có trọng lượng rất nhẹ, chỉ khoảng 7 kg - Ảnh: Sputnik

Như vậy, ngoài Mỹ, Nga là nước thứ hai quan tâm tới việc phát triển bộ đồng phục trợ lức cho binh lính, giúp binh lính có thể hoạt động tốt hơn trên chiến trường với đầy đủ trang thiết bị hơn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang