Nga: Hoàn tất đánh giá Su-57 sau khi thử nghiệm tại Syria

Thứ Ba, 20/11/2018 20:36

|

(CAO) Theo TASS ngày 19-11 dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nước này đã hoàn tất đánh giá về tiêm kích Su-57 khi thực hiện hơn 10 chiến bay thực nghiệm chiến trường ở Syria vào hồi đầu năm. 

Trong đoạn thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn: "Chúng tôi đã tiến hành hơn 10 chuyến bay với tiêm kích Su-57 trên chiến trường Syria. Tất cả các chuyến bay đều thành công và các máy bay được đánh giá là hoạt động hoàn hảo trong môi trường thực chiến". 

Một chiếc tiêm kích Su-57 của Nga

Nga cũng công bố đoạn clip cho thấy những chiếc Su-57 hoạt động trên không phận Syria, cất cánh từ căn cứ không quân Hmeymim. Được biết, những chiếc tiêm kích Su-57 theo tuyên bố của Nga là hoàn toàn không tham gia vào bất cứ nhiệm vụ nào mà chỉ bay với mục đích thử nghiệm.

Su-57 là tiêm kích tàng hình thế hệ 5, được đánh giá là "đối thủ nặng ký" đối với F-22, F-35 của Mỹ. Theo các chuyên gia quân sự nhận định, việc Nga đưa loạt tiêm kích này tới chiến trường Syria là để giúp tìm ra những điểm yếu của nó, nhằm hoàn thiện hơn trong thiết kế và thu hút sự quan tâm của các nước muốn mua loại tiêm kích này để bổ sung vào phi đội của nước mình.

Các tiêm kích hiện đại của Nga từ trước tới nay vẫn hấp dẫn trên thị trường mua bán vũ khí vì giá thành rẻ và nhiều tính năng nổi trội.

Clip Su-57 khi thử nghiệm tại chiến trường Syria:

Bình luận (0)

Lên đầu trang