Mỹ cân nhắc đưa Venezuela vào danh sách quốc gia bảo trợ khủng bố

Thứ Ba, 20/11/2018 13:04  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 20-11, Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho biết chính quyền Mỹ đang cân nhắc đưa Venezuela vào danh sách các quốc gia bảo trợ cho khủng bố.

Quyết định này nếu trở thành hiện thực là biện pháp mạnh mẽ của Washington nhằm hạn chế sự hỗ trợ kinh tế của Mỹ và áp đặt các biện pháp hạn chế tài chính lên quốc gia đang lâm vào tình trạng khủng hoảng kinh tế khiến dòng người di cư kéo dài bất tận cùng việc khan hiếm thực phẩm và thuốc men.

Các cuộc thảo luận về vấn đề này đang diễn ra cấp tập trong những ngày gần đây với hoạt động vận động hành lang mạnh mẽ từ Thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà Marco Rubio chống lại chính quyền tổng thống Nicolas Maduro.

Hiện thời gian để chính thức đưa Venezuela vào danh sách này vẫn chưa được tiết lộ. Theo nguồn tin trên, cái khó của chính quyền Mỹ hiện này là chỉ ra bằng chứng cho thấy chính quyền Maduro có liên hệ với hoạt động khủng bố.

Tổng thống Venezuela - Nicolas Maduro - Ảnh: Reuters

Theo nguồn tin của Reuters, ông Rubio và 2 thượng nghị sĩ khác của đảng Cộng hoà đã gửi 1 bức thư đến Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vào tháng 9, thúc giục ông điền tên Venezuela vào danh sách các quốc gia bảo trợ khủng bố, đồng thời cáo buộc chính quyền Caracas có liên hệ với lực lượng Hezbollah và lực lượng Vũ trang cách mạng Colombia (FARC) nhưng không cung cấp bằng chứng cụ thể nào.

Ông Maduro trước nay vẫn bác bỏ cáo buộc tiến hành các hoạt động giới hạn quyền tự do chính trị. Ông cho biết mình là nạn nhân của một “cuộc chiến thương mại” do Mỹ khởi xướng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang