Xả súng bệnh viện ở Chicago, 4 người thiệt mạng

Thứ Ba, 20/11/2018 12:24  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 20-11, Reuters đưa tin một tay súng đã bắn chết 1 bác sĩ bên ngoài một bệnh viện ở thành phố (Chicago – Mỹ) hôm 19-11 (giờ địa phương), trước khi xông vào cơ sở y tế này để sát hại thêm 1 trợ lý dược.

Tên này còn đấu súng với cảnh sát khiến 1 nhân viên cảnh sát thiệt mạng. Y sau đó đã chết khi bị cảnh sát bủa vây.

Hung thủ quen biết trước với vị bác sĩ bị y ra tay sát hại bên ngoài bệnh viện Mercy – Giám đốc sở cảnh sát Chicago Eddie Johnson cho biết trong một buổi họp báo. Vụ giết viên bác sĩ được cảnh sát xem là một vụ bạo lực trong nội bộ gia đình.

Truyền thông địa phương còn cho biết tay súng từng là hôn thê cũ của bác sĩ. Vị bác sĩ bị bắn chết bên ngoài bệnh viện được xác định danh tính là Tamara O’Neal.

Vụ việc khiến cả bệnh viện gồm các bác sĩ và bệnh nhân sơ tản trong cuộc di tản khỏi hiện trường có sự hướng dẫn của cảnh sát vũ trang.

Thị trưởng Chicago - Rahm Emanuel nói với các phóng viên: “Thành phố nay đã mất đi 1 bác sĩ, 1 trợ lý dược và 1 nhân viên cảnh sát. Tất cả xảy ra trong ngày họ làm việc, khi họ đang hăng say làm những việc mình thích”.

Viên cảnh sát bị tay súng sát hại - Ảnh: Cảnh sát Chicago 

Sau khi giết bác sĩ, tay súng này đã giết chết một cảnh sát đang tiến đến y với khẩu súng ngắn.

Danh tính hung thủ chưa được tiết lộ. Sau khi bắn giết vòng ngoài, tên này tiến vào bệnh viện. Các nhân viên cảnh sát theo sát phía sau y và đấu súng với tên này. Lúc tiến vào bệnh viện bắt gặp một trợ lý dược sĩ đang bắt thang máy, tên này đã bắn chết cô.

Hiện chưa rõ hung thủ chết do tự sát hay bị cảnh sát tiêu diệt.

Chicago những năm qua trở thành thành phố bạo lực ở Mỹ khi thường xảy ra những vụ xả súng, bạo lực đường phố.

Phía trước hiện trường vụ xả súng - Ảnh: UPS

Bình luận (0)

Lên đầu trang