Úc bắt 3 người âm mưu tấn công khủng bố đám đông

Thứ Ba, 20/11/2018 12:43  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 20-11, Reuters đưa tin cảnh sát Úc đã bắt giữ 3 người đàn ông bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công vào những địa điểm công cộng ở thành phố Melbourne.

Vụ việc xảy ra chưa đầy 2 tuần sau khi một người đàn ông bị tiêu diệt ở thành phố lớn thứ 2 của Úc này trong hành động được cảnh sát cáo buộc là hành vi khủng bố.

Vụ bắt giữ nhóm người hôm 20-11 là hoạt động phối hợp giữa lực lượng cảnh sát bang và liên bang, cơ quan an ninh tình báo Úc và các cơ quan khác cùng Nhóm Chống khủng bố chung vào sáng cùng ngày.

Cảnh sát cho biết 3 người đàn ông bị bắt có độ tuổi lần lượt là 30, 26 và 21, bị bắt khi đang tìm nguồn cung súng bán tự động để tiến hành 1 vụ tấn công.

Cảnh sát Úc vừa bắt giữ 3 người đàn ông lên kế hoạch tấn công khủng bố - Ảnh: Reuters

Cả 3 bị bắt với cáo buộc lên kế hoạch cho 1 hành động khủng bố. Tất cả đều là công dân Úc sở hữu hộ chiếu đã bị huỷ hiệu lực vào đầu năm nay.

Cảnh sát cho biết các nghi phạm vẫn chưa quyết định địa điểm tấn công dự kiến ​​nhưng tin rằng vụ tấn công sắp xảy ra. "Họ chắc chắn đang tìm kiếm một nơi tập hợp quần chúng, nơi sẽ có đám đông và đang cố gắng để tìm một nơi có thể giết được càng nhiều người càng tốt” – phía cảnh sát cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang