Ít nhất 63 người chết trong vụ đánh bom tự sát tại đám cưới ở Afghanistan

Chủ Nhật, 18/08/2019 18:10

|

(CAO) Theo AFP ngày 18-8 đưa tin, một vụ đánh bom tự sát đã diễn ra tại một đám cưới ở thủ đô Kabul, Afghanistan, khiến ít nhất 63 người chết và 182 người bị thương, vào khoảng 22 giờ 40 (theo giờ địa phương), ngày 17-8.

Hình ảnh tang thương tại hiện trường xuất hiện liên tục trên truyền trhông địa phương với nhiều thi thể khắp nơi, trong đó có cả phụ nữ và trẻ em. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom kinh hoàng nói trên. Nhiều quan chức chính phủ Afghanistan hứa sẽ tìm ra thủ phạm hoặc tổ chức đứng sau vụ đánh bom này để trừng phạt nghiêm khắc nhất có thể.

Khung cảnh đổ nát tại hiện trường

Một nhân chứng có mặt tại hiện trường khi đó cho biết: "Chúng tôi đang dự tiệc thì nghe một tiến nổ lớn, mọi thứ dường như bị xới tung lên. Trong khoảng 20 phút xung quanh tôi chìm trong khói, thi thể ở khắp nơi. Chúng tôi hỗ trợ lực lượng cứu hộ tìm kiếm và đưa những người bị thương đi cấp cứu trong nhiều giờ liền".

Các khu chợ, nơi tổ chức đám cưới, lễ tiệc,... thường là địa điểm ưa thích của những kẻ tấn công khủng bố, bởi an ninh lỏng lẻo, tập trung đông người. Những kẻ gây ra vụ đánh bom tự sát luôn mong muốn có nhiều người chết, nhằm gây hoang mang và truyền đi "thông điệp đe dọa" của chúng.

Người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện - Ảnh: AP

Trước đó, hôm 12-7, một kẻ đánh bom tự sát cũng đã kích hoạt quả bom tại một đám cưới ở tỉnh Nangahar, khiến ít nhất 6 người thiệt mạng. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau đó tuyên bố đứng sau vụ tấn công đẫm máu này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang