Mỹ tìm cách truy thu 12,7 tỷ USD của trùm ma túy nổi tiếng thế giới

Chủ Nhật, 07/07/2019 09:03

|

(CAO) Theo AFP ngày 6-7 đưa tin, theo điều tra băng đảng Sinaloa của trùm ma túy Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman (62 tuổi) đã thu được tổng cộng 12,7 tỷ USD từ các hoạt động buôn bán ma túy ở Mỹ và chính quyền nước này đang tìm cách thu lại toàn bộ số tiền trên.

Theo đó, số tiền thu được từ các hoạt động buôn bán ma túy của ông trùm Guzman được thống kê như sau: 11,8 tỷ USD buôn cocaine, 846 triệu USD buôn bán cần sa và 11 triệu USD từ heroin. Số tiền này sau đó dùng để chi trả cho các hoạt động phi pháp như: tiền thuê công nhân, thiết bị, máy bay,... thậm chí cả tàu ngầm.

Công tố viên Mỹ, Richard Donoghue, ngày 5-7 cho biết: "Chúng ta có thể tiến hành tịch thu tất cả tài sản liên quan tới hoạt động phi pháp này. Phần lớn các giao dịch là rất kín kẽ nên chỉ có thể tiến hành tịch thu mà không cần xác định cụ thể ngồn gốc của số tiền do băng nhóm này nắm giữ".

Ông trùm ma túy Mexico Joaquin "El Chapo" Guzman trong lần bị bắt giữ

Trùm ma túy Guzman bị tòa án Mỹ tuyên có tội hồi tháng hai, sau phiên tòa kéo dài ba tháng vì buôn bán hàng trăm tấn cocaine, heroin,... đến Mỹ trong suốt 25 năm. Ngoài ra, ông trùm này còn bị cáo buộc hàng loạt các tội danh khác. Guzman có thể lĩnh án chung thân trong phiên tòa cuối cùng vào ngày 17-7.

Hiện chưa thể thống kê hết số tài sản khổng lồ của ông trùm này, cũng như tài sản mà các thành viên của gia đình ông trùm nắm giữ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang