Mỹ tố tin tặc Trung Quốc ăn cắp dữ liệu về vắc xin nCoV

Thứ Tư, 22/07/2020 19:38  | Trương Lâm

|

(CAO) Theo AFP ngày 22-7 đưa tin, Bộ Tư pháp Mỹ đã đưa ra cáo buộc về việc hai tin tặc làm việc cho chính phủ Trung Quốc đã tiến hành ăn cắp dữ liệu nghiên cứu về nCoV (trong đó có cả việc chế tạo vắc xin) của khoảng 11 nước. 

Thông báo của Bộ Tư pháp Mỹ có đoạn: "Hai công dân Trung Quốc là Li Xiaoyu và Dong Jiazhi, từng học chung trường cao đẳng kỹ thuật điện ở Thành Đô, Trung Quốc. Cả hai được xác định đã tấn công mạng nhiều công ty trên thế giới ở nhiều lĩnh vực như: công nghệ, y tế, dược phẩm,... Hai nghi phạm còn đánh cắp bí mật thương mại, với tổng giá trị lên tới hàng trăm triệu USD".

Mỹ tố tin tặc Trung Quốc ăn cắp dữ liệu về vắc xin nCoV - Ảnh minh họa

Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ John Demers còn tiết lộ việc các tin tặc Trung Quốc còn gây ra hàng loạt vụ tấn công nhắm vào các nhà hoạt động nhân quyền ở Mỹ và Hong Kong. Trước đó, Cục Điều tra Liên bang của Mỹ (FBI) còn cảnh báo, tin tặc Trung Quốc sắp tới vẫn sẽ tiếp tục thu thập dữ liệu về dịch nCoV tại các nước. 

Cách đây một tuần, ba nước là Anh, Mỹ và Canada cáo buộc nhóm tin tặc APT29, được tình báo Nga hỗ trợ đã tấn công và đánh cắp các dữ liệu về nCoV tại những nước này. Tuy nhiên, phía Nga phủ nhận cáo buộc và cho rằng nó chỉ là "trò cười", khi không có bằng chứng để chứng minh. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang