Mỹ xác nhận ca nhiễm nCoV đầu tiên chưa rõ nguồn lây

Thứ Năm, 27/02/2020 10:37  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 27-2, Reuters dẫn lời tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định nguy cơ về khả năng bùng phát dịch coronavirus chủng mới (nCOV) ở Mỹ vẫn còn ở “mức thấp”.

Ông chủ Nhà Trắng đồng thời cũng bổ nhiệm Phó tổng thống Mike Pence là người đứng đầu chiến dịch đối phó với dịch nCOVMỹ trong bối cảnh các ca nhiễm bệnh đang phát triển khắp các ổ dịch trên toàn cầu.

Ông Trump đã lên tiếng bảo vệ chính quyền của mình, cho rằng từ trước đến nay họ đã làm khá tốt để giám sát và kịp thời khống chế dịch. Ông khẳng định: “Các chuyên gia y tế đã sẵn sàng và đủ khả năng hành động nhanh chóng nếu virus lan rộng”.

Các bình luận có phần lạc quan của Trump diễn ra trong bối cảnh các quan chức y tế nước này cảnh báo người dân cần chuẩn bị cho việc sẽ có nhiều ca nhiễm tại Mỹ hơn trong thời gian tới. Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng xác nhận ca nhiễm nCOV đầu tiên ở nước này tại bang California không có lịch sử du lịch bên ngoài nước Mỹ trong thời gian gần đây hay được biết đã tiếp xúc với ai khác nhiễm virus.

Trump cho rằng khả năng bùng phát dịch nCOV ở Mỹ vẫn đang ở mức thấp - Ảnh: Reuters

Như vậy đây là ca đầu tiên tại Mỹ không rõ nguồn lây, càng khiến tình hình chống dịch thêm phức tạp.

Đến nay tổng số ca nhiễm bệnh ở Mỹ đã lên đến con số 15. Nhiều thành phố khác tại Mỹ cũng đang vào cuộc để chống dịch. Thị trưởng thành phố New York - Bill de Blasio cho biết đang lên kế hoạch cung cấp 1200 giường bệnh để đối phó dịch nếu cần thiết.

Trong khi đó Bộ Ngoại giao Mỹ đã nâng mức cảnh báo công dân đến du lịch ở Hàn Quốc, hiện đang là tâm dịch có số ca nhiễm nCOV lớn nhất bên ngoài Trung Quốc đại lục. Mỹ - Hàn cũng hoãn các cuộc tập trận chung để phòng dịch. CDC khuyến cáo công dân Mỹ trong thời gian hiện tại không đi du lịch đến Trung Quốc, Hàn Quốc và nâng cảnh báo du lịch đến Iran, Ý và Mông Cổ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang