Ngoại trưởng Mỹ chỉ trích hành động của Trung Quốc trên Biển Đông

Thứ Sáu, 20/10/2017 09:02  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 18-10, CNN dẫn lời Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson chỉ trích Trung Quốc gây rối loạn trật tự toàn cầu, xâm phạm chủ quyền của các quốc gia láng giềng đồng thời không có trách nhiệm về các chính sách kinh tế để mặt cho tình trạng “ăn cắp chất xám” lan tràn.

Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh: “Trung Quốc, bên cạnh là một quốc gia đang trỗi dậy như Ấn Độ lại là nước thể hiện trách nhiệm ít hơn, đôi khi làm rối loạn trật tự quốc tế”.

Ông Tillerson đưa ra chỉ trích đối với Bắc Kinh khi phát biểu tại Trung tâm nghiên cứu Chiến lược và quốc tế về mối quan hệ Mỹ - Ấn Độ hiện nay. CNN dẫn lời ông tiếp tục công kích: “Những hành động khiêu khích của Trung Quốc Biển Đông trực tiếp thách thức luật pháp và các chuẩn mực quốc tế mà cả Mỹ và Ấn Độ đang ủng hộ”.

Ngoại trưởng Mỹ Tillerson - Ảnh: Reuters

Ngoại trưởng Mỹ đồng thời nhấn mạnh: “Trong khi Mỹ muốn xây dựng một mối quan hệ mang tính xây dựng với Trung Quốc, chúng tôi sẽ không rút lui chỉ vì những thách thức đến từ Trung Quốc đối với trật tự chung mà ở đó Trung Quốc có hành động xâm phạm chủ quyền của các nước láng giềng và gây bất lợi cho Mỹ cũng như các quốc gia bạn bè của chúng tôi”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang