Người biểu tình chiếm sân bay Hong Kong, tất cả chuyến bay bị huỷ

Thứ Hai, 12/08/2019 16:14  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 12-8, Reuters đưa tin người biểu tình chống dự luật dẫn độ tràn đến chiếm lĩnh sảnh đi với các quầy check - in tại sân bay quốc tế Hong Kong khiến nơi đây tê liệt. Hiện tại giới chức đã huỷ tất cả các chuyến bay đi xuất phát từ sân bay này.

Là một trong những cảng hàng không lớn nhất Châu Á, việc tê liệt tại đây gây ra nhiều thiệt hại. Cảnh sát hôm 12-8 phải dùng vòi rồng chống bạo động lắp trên xe chuyên dụng để đáp trả, đồng thời cảnh báo người biểu tình rằng họ sẽ có hành động cứng rắn nếu tình hình căng thẳng leo thang.

Biểu tình rầm rộ suốt nhiều tháng nay tại Hong Kong vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt mặc dù chính quyền đặc khu tuyên bố rút lại việc trình dự luật dẫn độ lên cơ quan lập pháp để xem xét. Dự luật này nếu được thông qua, sẽ trao quyền cho đặc khu trưởng xem xét từng trường hợp dẫn độ nghi phạm sang Trung Quốc đại lục để xét xử.

Người biểu tình tại sân bay Hong Kong - Ảnh: CNN

Viễn cảnh bị xét xử trong một môi trường tư pháp khác, vốn bị tố còn nhiều bất cập khiến người dân Hong Kong tức giận xuống đường. Họ cũng phản đối xu hướng can thiệp ngày càng sâu vào nền chính trị đặc khu trong những năm qua của chính quyền trung ương tại Bắc Kinh.

Trung Quốc tố các thế lực nước ngoài đứng sau can thiệp vào Hong Kong, được Bắc Kinh xem là vấn đề nội bộ của họ, đồng thời ủng hộ cách giải quyết của chính quyền đặc khu do bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đứng đầu.

Dòng người biểu tình tiến đến sân bay này - Ảnh: CNN

Biểu tình tiếp tục gia tăng khiến cộng đồng doanh nghiệp cũng như các nhà phân tích quốc tế lo ngại về vị thế đặc thù của Hong Kong. Nhiều doanh nghiệp nước ngoài đánh tiếng nếu tình hình căng thẳng, họ có thể chuyển trụ sở sang những trung tâm tài chính khác như Singapore.

Bình luận (0)

Lên đầu trang