Pháp nắng nóng kỷ lục gần 46 độ C, hàng ngàn trường học đóng cửa

Thứ Bảy, 29/06/2019 08:22

|

(CAO) Theo RT ngày 28-6 đưa tin, chuyên gia tại Cơ quan Khí tượng quốc gia Pháp đã công bố nhiệt độ ở Gallargues-le-Montueux, tỉnh Grad, đạt 45,9 độ C vào lúc 16 giờ 20 (theo giờ địa phương), chiều 28-6.

Đây là lần đầu tiên Pháp ghi nhận nhiệt độ vượt quá mức 45 độ C. Trong khi nhiệt độ trung bình đo được ở các khu vực khác đều xấp xỉ ở mức 45 độ C, chẳng hạn: thị trấn Carpentras với 44,3 độ C, thị trấn Villevieille với 45,1 độ C.

Người dân Paris tìm cách giải nhiệt ở các hồ nước cộng cộng - Ảnh: CreditFrancisco Seco

Khoảng 4.000 trường học phải đóng cửa, các viện dưỡng lão trang bị máy lạnh và liên tục theo dõi tình trạng sức khỏe của những người bị bệnh. Bộ trưởng Y tế Pháp cảnh báo người dân chú ý an toàn, với các biện pháp tránh nắng nóng, điển hình là việc đi tắm biển, khi nhiều người đã tới khu vực nguy hiểm thay vì những chỗ được phép, khiến có 4 trường hợp chết đuối chỉ trong vòng 1 tuần.

Người dân Đức Một tập trung giải nhiệt ở hồ Haltern am See - Ảnh: Getty Images

Chính quyền Pháp đang nỗ lực tránh lặp lại thảm họa của đợt nắng nóng năm 2003, từng khiến 15.000 người tử vong. Không chỉ riêng Pháp, Tây Âu cũng đang chìm trong đợt nắng nóng gay gắt. Điển hình như Đức và Tây Ban Nha nhiều khu vực ở hai quốc gia này đạt tới nhiệt độ gần 44 độ C.

Bình luận (0)

Lên đầu trang