Phiên tòa tiếp theo xử Đoàn Thị Hương sẽ diễn ra vào ngày 2-10

Thứ Sáu, 28/07/2017 09:47  | Anh Duy

|

(CAO) Sáng nay 28-7 hai nghi phạm người Việt Nam và Indonesia là Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah đã đến tòa trong phiên điều trần vụ án giết hại công dân người Triều Tiên tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào tháng 2.

Sau khi bước vào dự phiên điều trần chóng vánh, Tòa cho biết phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 2-10. Dự kiến quy trình xét xử này sẽ kéo dài trong vòng 23 ngày. Tờ The Star cũng đưa tin dự kiến trong phiên tòa tiếp theo (2-10), sẽ có 30 đến 40 nhân chứng được gọi, bao gồm 10 chuyên gia.

Trước đó, AFP đưa tin an ninh nghiêm ngặt đã được siết chặt ở phiên tòa. Cảnh sát mang súng tuần tiễu quanh khu vực sân tòa.

Cả hai bị cáo buộc tìm cách tiếp cận người đàn ông được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un rồi bôi chất độc thần kinh VX lên mặt người này khiến ông tử vong sau đó.

Nếu bị kết tội, cả hai nghi phạm có thể đối mặt với án tử hình.

Hai nghi phạm Đoàn Thị Hương (phải) và Siti Aisyah đến tòa - Ảnh: The Star

Hàn Quốc cáo buộc chính quyền Triều Tiên đứng sau lập âm mưu sát hại người đàn ông này. Bình Nhưỡng đã bác bỏ cáo buộc này. Trong khi đó ở các phiên điều trần trước tại tòa, cả hai nghi phạm Hương và Aisyah đều khẳng định họ bị lừa khi bị một nhóm người dụ rằng việc tiếp cận và trét hóa chất vào mặt người đàn ông chỉ là một tiết mục nằm trong một chương trình truyền hình thực tế.

Khoảng 200 cảnh sát đã được triển khai bên ngoài Tòa án tối cao Sham Alam để bảo vệ các nghi phạm.

Trong khi đó thi thể người đàn ông Triều Tiên bị sát hại đã được hồi hương sau khi Bình Nhưỡng dọa sẽ không cho 9 công dân Malaysia xuất cảnh nếu thi thể không được trả về.

Bình luận (0)

Lên đầu trang