Quân đội 5 nước sẽ cùng tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông

Thứ Ba, 02/10/2018 12:48

|

(CAO) Theo 9News hôm 1-10 đưa tin, đợt diễn tập an ninh quốc tế mang tên Bersama Lima, dự kiến bắt đầu từ hôm nay 2-10 tới ngày 19-10 tại Biển Đông với sự tham gia của: Úc, Singapore, Malaysia, New Zealand và Anh.

Trong đó, lực lượng Úc tham gia với nhiều khi tài hiện đại gồm 9 tiêm kích F/A-18 Hornet, 4 máy bay quân sự, hai tàu chiến,... Hải quân New Zealand cử tàu khu trục HMNZS Te Mana tham gia diễn tập, đây cũng chính là chiến hạm vừa ghé thăm cảng Sài Gòn cách đây không lâu.

Đại tá Nicholas Pratt, chỉ huy lực lượng Úc cho biết: "Đợt diễn tập này sẽ tiến hành bắn đạn thật cũng như kiểm tra khả năng phản ứng nhanh và tác chiến tốt giữa các lực lượng. Đây cũng là dịp tốt để quân đội 5 nước có thể trao đổi kinh nghiệm và tăng cường hợp tác".

Một chiếc tiêm kích F/A-18 Hornet - Ảnh minh họa 

Các quốc gia tham gia cuộc diễn tập này đều là thành viên của khối Quốc phòng Ngũ Cường được thành lập vào năm 1971.

Theo các chuyên gia, động thái của cuộc diễn tập là nhằm khẳng định quyền tự do hàng hải trên Biển Đông, khi mà Trung Quốc thời gian gần đây liên tục gia tăng ảnh hưởng của mình lên vùng biển này. Bất chấp sự phản đối của Việt Nam và cộng đồng quốc tế.

Việt Nam luôn khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đồng thời yêu cầu các bên giải quyết tình hình Biển Đông theo luật pháp quốc tế nhằm duy trì an ninh và ổn định cho khu vực.

Bình luận (0)

Lên đầu trang